Có một sự khác biệt rất lớn giữa “một cơ thể cân đối” và “một cơ thể cuồn cuộn”. Nếu bạn chỉ cần có một cơ thể cân đối, hãy đảm bảo các chỉ số cơ thể (BMI) ở trong mức an toàn. Nếu bạn muốn một cơ thể cuồn cuộn, dưới đây là 10 lời khuyên được rất nhiều người trong giới thể hình truyền tai nhau và có kiểm chứng rõ ràng.

IMG_Apple-Alkalizer

Đặt ra mục tiêu cụ thể trong một khoảng thời gian xác định

Mục tiêu của bạn khi đến phòng gym đó là vòng bụng bé lại và nổi cơ. Bạn nên chia nhỏ mục tiêu này thành những mục tiêu ngắn hạn ví dụ như giảm mỗi tuần 1kg hay thực hiện được 4-5 hiệp cho một động tác thay vì 3 hiệp như hiện tại sau 1 tuần. Bạn nên đặt ra khoảng thời gian ngắn hạn xác định cho những mục tiêu này. Để có một vòng bụng bé lại bạn sẽ cần phải đạt được nhiều tiêu chuẩn và bạn hãy lấy những tiêu chuẩn đó làm những mục tiêu cụ thể cho mỗi khoảng thời gian. Đó là cách để bạn sẽ đạt được cái đích lớn khi từng bước hoàn thành những mục tiêu nhỏ.

Tránh dị ứng thực phẩm

Có thể bạn có chỉ số phần trăm mỡ không cao nhưng dường như toàn bộ lượng mỡ này đều tập trung ở bụng. Đó là dấu hiệu của những tổn thương mãn tính ở đường tiêu hóa, là hậu quả của chứng dị ứng thực phẩm khiến cho phần bụng bị nhão, không săn chắc. Bạn cần gặp bác sĩ chuyên về dị ứng để được xác định rõ ràng mình bị dị ứng với những nhóm thực phẩm nào để từ đó chọn cho mình những thực phẩm thay thế có tác dụng tương đương, đảm bảo cơ thể có đủ chất để phát triển cơ bắp.

Đạm, đạm và đạm

Đạm (protein) là chất dinh dưỡng không thể thiếu nếu bạn muốn phát triển cơ bắp. Nó là “nhiên liệu” để thực hiện quá trình đốt cháy các chất béo đang bao phủ lên những cơ bắp trên cơ thể bạn, đặc biệt là vùng bụng. Bạn cũng nên biết đạm không thể lưu trú trong cơ thể lâu, chính vì vậy cần phải được cung cấp đều đặn để cơ bắp bạn không bị “đói”. Ăn nhiều bữa trong một ngày là một lời khuyên không mới nhưng không phải ai cũng ghi nhớ để thực hiện đều. Theo ước tính của những chuyên gia về thể hình, nếu một ngày bạn ăn 5 tới 6 bữa, cần đảm bảo mỗi bữa có chứa từ 30-50g đạm.

[pictures.4ever.eu]-justin-woltering,-fitness-trainer,-6-pack-abs-151790

Loại bỏ hoàn toàn tinh bột

Lại một lời khuyên không quá mới mẻ nhưng dường như bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều lờ đi và liều lĩnh gạch bỏ thức ăn có chứa tinh bột (carbohydrates) khỏi những bữa ăn của mình. Theo nghiên cứu, khi cơ thể thiếu tinh bột sẽ tạo ra một loại hormone có tên là cortisol, báo hiệu cơn đói liên tục đồng thời ra lệnh cho cơ thể liên tục tích trữ chất béo. Dĩ nhiên bạn cần kiểm soát lượng carbohydrates nạp vào cơ thể ở mức cho phép nhưng không thể bỏ hoàn toàn khỏi thực đơn ăn của mình.

Luôn sẵn sàng

Luôn sẵn sàng ở đây có nghĩa là bạn cần phải chuẩn bị toàn bộ đồ ăn cho mình khi ở nhà, ở văn phòng hoặc ngay cả trong những chuyến đi ngắn ngày. Khi bạn luôn có đồ ăn sẵn sàng, bạn sẽ bớt được thói quen ăn vặt những đồ ăn có hại cho sức khỏe. Luôn luôn có đủ thịt, rau, trái cây và các loại củ (đặc biệt là khoai lang).

Bắt đầu với một ly nước rau xay

Rau xanh là một trong những yếu tố quan trọng đến việc hình thành cơ bắp, không thua gì protein. Với những chất dinh dưỡng có trong rau xanh, bạn sẽ không còn tơ tưởng tới những món đồ ăn vặt nguy hiểm khác như bánh kẹo. Bạn cũng có thể thay thế dần việc uống nước trái cây bằng nước rau xay bởi trong trái cây có đường, nếu uống nhiều thì hoàn toàn không tốt cho cơ thể, bên cạnh đó rau xanh còn có lượng chất xơ rất cần thiết cho cơ thể. Hãy thử món nước xay hỗn hợp dưa chuột, cần tây, rau spinach cùng với táo xanh!

Kiểm soát khẩu phần ăn

Kiểm soát ở đây không cần quá chi li tiểu tiết mà bạn cần ước lượng một cách hợp lý những thành phần trong bữa ăn của mình, không để thiếu chất và đặc biệt không để thừa chất gây bất cân đối trong bữa ăn. Cơ thể bạn lúc này cần protein nên phải đảm bảo protein nạp vào cơ thể luôn đảm bảo mức cần thiết.

Bổ sung Magiê

Đây là chất rất cần thiết để bạn có một giấc ngủ sâu , đồng thời tốt cho hoạt động của tim, cơ bắp và não bộ – tất cả những điều này đều ảnh hưởng quan trọng tới mục tiêu có cơ bụng hoàn hảo. Magiê có trong những viên vitamin tổng hợp mà bạn có thể dễ dàng mua được ở hiệu thuốc.

Bữa sáng có đạm

Bạn có thể bắt đầu việc bổ sung đạm cho cơ thể ngay trong bữa sáng để cơ thể bạn được đánh thức, đặc biệt là quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể đồng thời bổ sung cho cơ bắp. Đồng thời khi bạn nạp protein vào cơ thể trong bữa sáng, khẩu vị bạn sẽ thay đổi theo chiều hướng có lợi, bạn sẽ không rơi vào trạng thái thèm những món đồ ăn có hại cho sức khỏe.

Thử thách cơ bụng

Để có một cơ bụng hoàn hảo, bên cạnh một chế độ ăn uống hợp lý, bạn cần phải nâng cao những bài tập cơ bụng thêm thử thách để có thể tiêu diệt được triệt để lượng mỡ còn “đọng” lại quanh bụng. Kết hợp với những bài tập cardio để có hiệu quả một cách triệt để!

Câu chuyện 6 múi dường như không dễ dàng đối với đại đa số đàn ông trên toàn thế giới. Có những người chưa từng trong đời mình sở hữu được một cơ bụng 6 múi, ngay cả những vận động viên thể thao. Chính vì vậy 6 múi không thể được coi là một tiêu chuẩn cụ thể nào. Bạn không nhất thiết phải có một cơ bụng cuồn cuộn hằn qua lớp áo để chứng tỏ mình là một người KHỎE mạnh.

Related Posts

Anal