Một trong những tiêu điểm nổi bật của hội nghị WWDC 2015 của hãng Apple chính là việc ra mắt dịch vụ Apple Music, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến được chờ đợi từ lâu. 

 apple-unveils-apple-music-1

Với một tên gọi đơn giản, dịch vụ Apple Music đem đến khả năng nghe nhạc trực tuyến, theo dõi các nghệ sĩ, các video của họ, chia sẻ và hơn thế. Có thể nói Apple Music chính là một đối thủ trực tiếp với Spotify và Tidal. Phi vụ thâu tóm hãng tai nghe, Beats Music với trị giá lên đến 3 tỷ đô la Mỹ chính là tiền đề để phát triển Apple Music, khiến cho nó trở thành một dự án được chờ đợi nhất trong năm nay.

Apple Music có hai phần chính là “New Music” và “Connect”. Trong khi mục New Music sẽ đem tới cho bạn các danh sách bài hát, những giới thiệu đặc biệt, các đĩa đơn và album mới ra mắt, và đài radio 24/7 mang tên Beats 1 – đài radio này không chỉ là một danh sách các bài hát được bật liên tục, mà sẽ như bất cứ đài radio bạn nghe, sẽ có những người chỉnh nhạc, hay người dẫn dắt như Zane Lowe. Phần Connect sẽ ẩn chứa các mặt khác về xã hội của dịch vụ, nó cho phép các nghệ sĩ được chia sẻ về các bản thu âm demo, videos, lời bài hát, hình ảnh. Tính tương tác của nó sẽ mạnh hơn và rộng hơn các cộng đồng đơn thuần như Soundcloud hay Bandcamp. Và phần phụ khác trong Apple Music chính là mục “For You”, nơi mà người dùng có thể chọn những nghệ sỹ hay thể loại mình ưa thích, đồng thời nó sẽ giúp người dùng tiếp cận đến những gợi ý dựa trên sở thích cá nhân của họ.

Để tối ưu hóa Apple Music, Sỉri được nâng cấp với mong muốn giúp người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng hơn trong việc chọn bài hát để nghe, sắp xếp các danh sách. Apple Music sẽ được chính thức đưa tới người dùng vào ngày 30 tháng 6 tới đây với 3 tháng sử dụng thử nghiệm. Sau đó, bạn phải đăng kí với giá 9.99 đô la Mỹ một tháng, hoặc có thể đăng kí cả gia đình bạn với giá chỉ 14.99$ cho 6 người.

Nguồn: WWDC

Biên tập: Hồng Quang

Anal