Thế hệ Audi TT đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 1998 đã ghi dấu như một thiết kế mang tính cách mạng, với ngôn ngữ thiết kế có tính hình học đậm nét, tạo nên một biểu tượng đầy quyến rũ. Đi đến thế hệ thứ 3, các nhà thiết kế của Audi đã kế thừa những đường nét đặc trưng này của TT, đồng thời cũng thổi vào đó những biến đổi mới theo phong cách hiện đại, năng động.

teaser_TTC140005

 NGOẠI THẤT HIỆN ĐẠI, NHƯNG VẪN MANG ĐẶC TRƯNG DÒNG TT

Mặt trước của TT mới được định hình bởi những nét ngang. Bộ khung tản nhiệt rộng hơn và phẳng hơn thế hệ trước, gồm những đường kẻ dứt khoát, phân chia thánh 2 vùng riêng biệt. Phía trên đỉnh của lưới tản nhiệt là đường gờ nổi hình chữ V băng qua nắp capo. Logo Audi nằm ngay mép của nắp capo, tương tư như trên chiếc siêu xe R8.

teaser_TTC140008

Bộ đèn pha sắc cạnh mang đến ánh nhìn dữ dội và nam tính hơn cho TT mới, với bóng Xenon là trang bị tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên thành toàn LED với 12 bóng, với công nghệ Matrix LED của Audi, điều khiển mỗi bóng LED trong chế độ chiếu xa. Thân xe được tạo dáng vừa mượt mà vừa cơ bắp, với một đườn gân nổi xuyên suốt từ trước ra sau tạo ấn tượng mạnh mẽ,  và trọng tâm thấp mang tính thể thao. Kích thước TT mới không có khác biệt lớn so với thế hệ trước, và còn rất nhiều những chi tiết khác trên TT mới cũng gợi nhớ đến thế hệ đầu tiên, như những đường cong tạo hiệu ứng khúc xạ trên bề mặt, hốc bánh lớn đặc trưng…Nắp bình xăng hình tròn nổi bật ở phần thân sau cũng là chi tiết thừa hường từ thế hệ đầu, và chỉ cần gõ nhẹ vào logo TT là nắp mở ra.

teaser_TTC140009

Ở phần đuôi xe, những nét ngang tiếp tục nhấn mạnh phong cách thể thao của TT. Cụm đèn hậu LED cũng có thiết kế đồng bộ với đèn pha phía trước. với tính năng bật sáng cả ban ngày. Đèn phanh là một nét cực mảnh nằm trên cạnh viền của cánh gió, góp phần định hình rõ nét hơn cho đuôi xe. Ở tốc độ 120km/h, cánh gió sẽ tự động nâng lên để gia tăng lực ép xuống và sự ổn định của thân xe.  Bộ 2 ống xả tròn lớn, cũng là một điểm đặc trưng của dòng TT. Phiên bản TTS sẽ có 4 đầu ống xả hình oval, bộ bodykit nâng cấp như cản, hốc hút gió, lưới tản nhiệt, bậc cửa, khe thoát gió sau sắc cạnh và thể thao hơn. Tay lái cũng sẽ năng động hơn, đi cùng bộ mâm 18-inch và gầm xe thấp hơn 10mm.

teaser_TTS140004

 

 

teaser_TTS140003

 

teaser_TTS140008

 

 

teaser_TTS140005

 

teaser_TTS140009

Audi mang đến cho TT mới nhiều lựa chọn màu sắc hơn với 11 màu sơn cho ngoại thất, bao gồm 7 màu sơn lần đầu có trên dòng TT và 1 màu đặc biệt dành riêng cho dòng S, trong số đó 2 màu xám Nano Gray và đỏ Tango Red chưa từng xuất hiện trên bất cứ dòng Audi nào. Ngoài ra phiên bản S còn có 2 màu sơn đặc biệt là đen bóng Panther Black và xanh Sepang Blue. 

NỘI THẤT TỐI GIẢN, SANG TRỌNG, ĐẬM NÉT THỂ THAO

Kết cấu thân nhẹ là một trong lĩnh vực hàng đầu của Audi. Ở thế hệ mới nhất này, TT đã đưa cấu trúc siêu nhẹ lên một tầm cao mới, với việc áp dụng các tấm vật liệu thép hợp kim công nghệ cao, đồng thời vẫn đảm bảo độ cứng chắc của thân xe, kéo trọng lượng của TT mới xuống khoảng 50kg so với thế hệ trước. Điều này mang đến khả năng tăng tốc, cả giác lái và hiệu suất tiêu hao nhiên liệu ấn tượng hơn.

teaser_TTC140019

Nội thất TT mới tuyền phong cách mạnh mẽ đồng điệu với ngoại thất, với phương châm “less is more”, chú trọng đến sự tối giản, gọn gàng, không có chi tiết thừa để làm bật lên vẻ thể thao. Các cần gạt chức năng và màn hình MMi được kết hợp làm một trong không gian điểu khiển chính ở giữa, và các nút điểu khiển hệ thống điều hòa thì được tích hợp thẳng vào các cửa thoát gió hình tròn, có các cánh mô phỏng động cơ máy bay. TT được trang bị bộ ghế ngồi thể thao với phần tựa đầu liền khối và vị trí thấp hơn so với thế hệ trước, đồng thời cũng nhẹ hơn 5kg. Ngoài ra còn có thể nâng cấp bộ ghế thể thao S với thiết kế ôm thân hơn, đi cùng chức năng điều chỉnh các khu vực cạnh bên, mang lại sự tiện nghi và hỗ trợ tuyệt vời  nhất là khi vào cua ở tốc độ cao. Tay lái được tích hợp đa chức năng, với cạnh đáy phẳng đúng kiểu thể thao và các chấu viền kim loại tạo sự nổi bật, phối hợp ăn ý với cần số,  nút bấm của hệ thống MMI và tuyệt hơn hết là tụy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen. Với thiết kế cabin 2+2, TT mới là chiếc xe thể thao thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày. Sức chứa của cốp xe đạt 305 lít, nhiều hơn 13 lít so với trước đây và có thể mở rộng thêm khi gập hàng ghế sau.

teaser_TTS140010

 

teaser_TTS140011

Nội thất mỗi phiên bản thường và S đều có 3 lựa chọn màu sắc, và lần đầu tiên, dòng S có nội thất 2 tông màu với chỉ khâu màu nổi, và đường may hình kim cương ở giữa thân ghế.

– Audi trang bị cho TT và TTS 3 phiên bản động cơ 4 xy lanh khác nhau. Chiếc TT 2.0 TFSI có các động cơ 230 mã lực và 310 mã lực, có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6 giây với bản tiêu chuẩn, trong 5.3 giây khi có vận hành Quattro, và ở chiếc TTS là 4.7 giây. Tốc độ tối đa đạt 250km/h.

teaser_TTS140012

– Tùy theo yêu cầu, TT có các kích cỡ mâm khác nhau gồm 17-inch, 18-inch và 19-inch cho ngoại hình thêm phần thể thao và ấn tượng.

 

Related Posts