Quần jeans với áo phông cổ tim sẽ thực sự hấp dẫn hơn nếu bạn có một đôi tay cuồn cuộn cơ bắp. Đó cũng chính là lý do của đại đa số những anh chàng đi tập gym. Đôi tay cơ bắp không chỉ lôi cuốn phụ nữ mà còn khiến cho những anh chàng khác cảm thấy kém cỏi hơn và ghen tị. Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn… mặc áo phông đẹp hơn.

3

Lời khuyên #1: Dành trọn một ngày để tập tay

Bạn nghe không lầm đâu, hãy dành riêng một ngày trong tuần chỉ tập tay. Bạn có thể khởi động bằng 10-15 phút chạy bộ và dành toàn bộ thời gian còn lại trong buổi tập cho hai cánh tay của mình. Không có phương pháp nào hiệu quả hơn việc bạn kết hợp tập cơ tay trước, cơ tay sau và cơ ở phần cẳng tay (forearms).
Đa số người tập sẽ tập cơ tay trước (biceps) sau khi tập lưng hoặc tập cơ tay sau (triceps) sau khi nằm đẩy tạ tập ngực, thói quen tập luyện này sẽ không mang đến kết quả như mong đợi. Thực tế cho thấy rằng khi bạn tập nhóm cơ nào trước tiên thì nhóm cơ đó sẽ phát triển nhanh hơn những nhóm cơ tập sau đấy (khi các nhóm cơ rơi vào trạng thái mỏi). Luôn tập tay khi bạn cảm thấy sảng khoái và lượng glycogen trong cơ thể ở trạng thái đầy đủ, lúc đó bạn có đủ điều kiện thực hiện những bài tập tay chuyên sâu và nhanh chóng đạt được mục đích.

 

Lời khuyên #2: Tập tay với miếng lót dày

Thông thường bạn hay lót tay để tránh bị chai tay nhưng bạn không biết rằng khi bạn tập tay với những miếng lót dày (sản phẩm của Fat Gripz) thì hiệu quả sẽ rất nhanh. Đó là cách để bạn có thể tận dụng triệt để sức lực của mình để tối đa hoá kích cỡ của nhóm cơ tay. Những miếng lót dày sẽ kích hoạt toàn bộ sức lực ở phần cơ tay và ngực tốt hơn thông thường. Những cục tạ hay thanh đẩy có phần tay nắm dày thông thường chỉ có tại những trung tâm tập luyện cực kỳ chuyên nghiệp bởi chúng rất đắt tiền. Một thanh tạ đòn dày có giá khoảng 800 đôla Mỹ và bộ tạ rời với tay cầm dày hơn thông thường có thể lên đến 10.000đôla Mỹ. Chính vì thế bạn nên tự chế cho mình những miếng lót tay dày hoặc có thể nghiên cứu sản phẩm Fat Gripz tại website www.fatgripz.com, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả tập luyện với sản phẩm này.

2

 

Lời khuyên #3: Tập cẳng tay

Bạn không thể có bắp tay trước to, bắp tay sau to mà cẳng tay lại bé được. Đó là sự bất cân đối rất buồn cười. Phải tập cẳng tay để bạn sở hữu được đôi cánh tay to, săn chắc đều đặn. Để có cẳng tay to một cách hiệu quả nhất bạn phải tập với miếng lót dày như trong lời khuyên số 2 đã nói đến. 

Lời khuyên #4: Bơm

Động tác bơm là một trong những điều kiện quan trọng để cánh tay của bạn có thể phát triển được. Khi bơm, máu sẽ được dồn về tập trung ở nhóm cơ được tác động cùng với những dưỡng chất khác, đảm bảo cho nhóm cơ tay được phát triển hết mức đồng thời sức mạnh của nhóm cơ tay cũng sẽ được cải thiện. Đừng quên căng dãn cơ tay sau mỗi hiệp thực hiện động tác bơm để đảm bảo máu và các dưỡng chất được lưu thông tới toàn bộ ngóc ngách tới từng sợi cơ. Nói chung, nếu bạn lên kế hoạch tập tay 2 lần một tuần với khoảng 8-15 lần lặp/hiệp thì nên tập khoảng 10 hiệp tất cả trong những ngày tập tay.

 

Lời khuyên #5: Chú ý khuỷu tay

Cần để ý trong quá trình tập những phản ứng ở vùng khuỷu tay, khớp cổ tay. Cần phải tập đúng theo kỹ thuật, dưới sự giám sát của trainer khi mới bắt đầu tập. Khi bạn bị chấn thương điều này đồng nghĩa với mọi công sức bỏ ra gây dựng sẽ thành công cốc vì bạn phải ngừng tập trong một thời gian dài và cơ sẽ bị xẹp xuống.

1

Lời khuyên #6:  Một nhóm cơ trong 2-3 tháng

Tập chuyên sâu một nhóm cơ trong một khoảng thời gian nhất định. Thông thường bạn hay tập toàn bộ cơ thể, quá trình hồi phục của bạn sẽ phải chia đều ra các phần và quá trình đạt được mục đích của bạn sẽ bị chậm lại. Bạn sẽ phát triển được các nhóm cơ một cách nhanh chóng nếu như lên chương trình tập chuyên sâu một nhóm cơ trong một khoảng thời gian 2-3 tháng. Điều này không có nghĩa bạn sẽ không tập các phần khác trên cơ thể, nhưng cường độ tập các nhóm cơ khác không mạnh như nhóm cơ tập chuyên sâu. Thông thường nhóm cơ tập chuyên sâu, ở đây là cơ tay, sẽ được tập 2 buổi/tuần và tập cho tới khi nào nhóm cơ mỏi rã rời thì dừng lại. Còn những nhóm cơ khác chỉ tập đến khoảng 80% là ổn rồi và bạn an tâm là những nhóm cơ này sẽ không bị xẹp xuống đâu.

 

Lời khuyên #7: Kết hợp nhiều bài tập

Sẽ không có một bài tập nào được chỉ định là tốt cho nhóm cơ cụ thể. Mỗi người có cấu trúc cơ khác nhau, độ hấp thụ khác nhau, các cơ ngắn dài khác nhau,… chính vì vậy không phải cứ áp dụng một bài tập hiệu quả với người khác là sẽ hiệu quả với bạn. Hãy kết hợp thật nhiều bài tập để tự cảm nhận và tìm ra được những bài tập hiệp quả nhất. Làm sao bạn biết được? Rất đơn giản, khi bạn thực hiện đúng kỹ thuật, bạn sẽ cảm thấy điểm rơi là nhóm cơ bạn cần rèn luyện, cần ghi nhớ lại để có được chế độ tập luyện phù hợp với chính mình.

TTVH & ĐÀN ÔNG 7/2013

Related Posts

Anal