Đó là chia sẻ của ông Dương Đỗ -CEO của chuỗi không gian làm việc chung Toong nhân sự kiện cơ sở mới nhất và lớn nhất trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (gọi tắt là Toong Minh Khai) chính thức đi vào hoạt động.

Tọa lạc trong khuôn viên của một trong những xưởng in lâu năm bậc nhất tại Sài Gòn, Toong Minh Khai sở hữu diện tích trên 1,700m2, tích hợp khu trưng bày ý tưởng mới (concept store), quầy cà phê thực nghiệm (experimental coffee lab), một thư viện lựa lọc kỹ lưỡng từng đầu sách, phòng yoga, phòng triển lãm và sự kiện.

Theo ông Dương Đỗ, cũng như những cơ sở khác của Toong, Toong Minh Khai mang đến sự mới lạ khác biệt từ chính không gian độc đáo không chỉ mang đậm tính biểu tượng của văn hóa Việt mà còn thể hiện rõ tính bản địa của thương hiệu. “Tôn chỉ của chúng tôi là không copy mà phải phô bày được sự sáng tạo cá nhân để mang đến hình ảnh riêng biệt. Và chúng tôi tự tin khẳng định Toong đủ khả năng làm được điều này.”

Để cải tạo không gian độc đáo này, Toong bắt tay cùng đơn vị thiết kế danh tiếng Thụy Sĩ G8A Architects (tiền thân Group8) đưa vào lõi xanh thay thế cho hành lang văn phòng nhàm chán. Những cây trầu, cau, chuối hột vốn thân thuộc với người Việt Nam được đặt để kỹ lưỡng làm tâm điểm của toàn bộ không gian làm việc tiện nghi, hiện đại cùng với các tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ trong và ngoài nước, tạo nên bản hoà ca giữa công việc và cuộc sống, truyền thống và hiện đại, thiên nhiên và con người, bản địa và hội nhập.

Cơ sở mới nhất này cũng đánh dấu cho bước tiến hóa của mô hình sản phẩm Toong cung cấp từ 2015 đến nay, vượt thoát khỏi khuôn khổ của một chuỗi không gian làm việc chất lượng cao, chi phí tiết kiệm và linh hoạt. Các hoạt động cộng đồng tại Toong Minh Khai được giám tuyển chặt chẽ, lấy sự phát triển con người làm trọng tâm, biến nơi đây trở thành nơi con người cùng phát triển “co-develop”. Các khách hàng khi làm việc tại Toong sẽ có điều kiện được trải nghiệm, không chỉ giúp họ giải trí, cân bằng cuộc sống và công việc mà về lâu dài giúp cho mỗi người tự khai phá tiềm năng của bản thân, phá bỏ những định kiến về năng lực của mình và thế giới xung quanh, từ đó thúc đẩy mỗi người tự biến đổi để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

“Sứ mệnh của Toong là tạo nên một nền tảng nuôi dưỡng và thúc đẩy quá trình tiến hoá trong mỗi con người, để những người đó kiến tạo và lan toả những giá trị tốt đẹp trong xã hội.” Dương Đỗ, CEO Toong chia sẻ. “Chúng tôi đang nỗ lực để tổ chức một không gian có ý nghĩa, nơi mà mỗi người có thể trở lên tốt hơn và cùng nhau tạo dựng, không chỉ vật chất mà còn những giá trị.”

Với Toong Minh Khai chính thức khai trương, tính đến nay, mạng lưới của Toong vận hành tổng cộng 5 địa điểm và đang cùng lúc phát triển 4 địa điểm, tại 4 thành phố và 3 quốc gia khác nhau. Đến cuối năm nay, tổng diện tích không gian của Toong vượt hơn 13.000m2 và chính thức có mặt tại cả 3 nước trong khu vực Đông Dương.

PV TTVH & ĐÀN ÔNG