Đã 6 năm kể từ khi dự án RGB của cặp đôi nghệ sĩ Carnovsky được giới thiệu và gây sốt tại Milan Design Week 2010, nhưng những câu chuyện kể bằng đa tầng sắc màu của họ vẫn không ngừng đến với người yêu nghệ thuật trên toàn cầu.

Dù mới chỉ bắt đầu hoạt động từ năm2006, Carnovsky – bộ đôi nghệ sĩ đến từ Milan gồm Francesco Rugi và Silvia Quintanilla – đã ghi lại dấu ấn trong làng nghệ thuật thiết kế phối cảnh đương đại với những ý tưởng đầy táo bạo.

Tại Milan Design Week 2010, bộ đôi chính thức bắt đầu dự án RGB đình đám, kết hợp những họa tiết của thế kỷ 17 với công nghệ không gian ảo, sử dụng 3 màu chủ đạo: đỏ (Red), xanh lá (Green), xanh dương (Blue) để mang đến góc nhìn đa chiều cho tác phẩm. Thoạt nhìn, mỗi tác phẩm RGB là sự hòa trộn hài hòa của các sắc màu, các đường nét và hình khối quyện vào nhau một cách ảo diệu, không rõ ràng.

Tuy nhiên, khi được ngắm nhìn qua các lớp kính lọc màu, những câu chuyện ẩn sâu trong từng lớp màu sắc sẽ dần được hé lộ với người thưởng thức. Kỹ thuật RGB đầy sáng tạo này đã giúp Carnovsky giành nhiều giải thưởng danh giá và trở thành những nghệ sĩ hàng đầu tại châu Âu. Dù xoay quanh chất liệu là những hình họa của thế kỷ 17, tác phẩm của Carnovsky vẫn rất đa dạng chủ đề. Bộ đôi tái hiện thế giới tự nhiên rộng lớn và sinh động, rồi đem hơi thở mới vào những kiệt tác nghệ thuật của các nghệ sĩ đi trước.

Cặp đôi nghệ sỹ Carnovsky trong chuyến thăm vùng Cognac

Cặp đôi nghệ sỹ Carnovsky trong chuyến thăm vùng Cognac

Cũng vì những thành tựu này của họ mà nhà Hennessy, với truyền thống luôn hỗ trợ cho các hoạt động nghệ thuật trên thế giới, cũng là người tiên phong việc kết hợp với các nghệ sỹ quốc tế trong việc tạo ra vẻ ngoài độc đáo cho sản phẩm của mình đã chọn bộ đôi Carnovsky làm thuyền trưởng cho việc sáng tạo ra lớp vỏ nghệ thuật cho Hennessy V.S.O.P Privilège phiên bản đặc biệt 2016. Và trong một chuyến ghé thăm vùng Cognac nổi tiếng – cái nôi lịch sử của nhà Hennessy, bộ đôi này đã tìm thấy niềm cảm hứng vô tận cho một kiệt tác tiếp theo của mình.

Tại đây, từ kho lưu trữ của nhà Hennessy, Carnovsky đã tìm thấy nhiều mẫu hoa văn đa dạng, gắn liền với lịch sử của gia tộc danh tiếng này. Từ đó ông phân tách câu chuyện thành nhiều lớp, rồi diễn giải chúng trong kỹ thuật “RGB” độc đáo của mình. Kiệt tác mà họ tạo nên đã chinh phục gia tộc Hennessy và được chọn để thể hiện cho phiên bản V.S.O.P Privilège phiên bản đặc biệt năm nay.

Khi ngắm nhìn bằng mắt thường, tác phẩm vốn đã là một sự hòa trộn hoàn hảo của ba sắc màu, nhưng cả chiều sâu của 200 năm lịch sử và quá trình chế tác cognac đã được kể lại một cách đầy ấn tượng qua từng lớp màu:

Biểu tượng của nhà Hennessy thông qua kỹ thuật RGB.

Biểu tượng của nhà Hennessy thông qua kỹ thuật RGB.

Lớp màu đỏ tượng trưng cho năng lượng và nguồn sức mạnh tham gia vào quá trình chế tác cognac. Trong khi đó, lớp màu xanh lá cây sẽ kể về thiên nhiên và hoa quả – khởi nguồn của dòng V.S.O.P – với những chồi nho tươi tốt, những chùm quả nho mọng nước và những cây sồi cổ thụ dùng làm thùng ủ rượu. Lớp màu xanh dương lại là câu chuyện về một hành trình để khám phá những miền xúc cảm. Cũng trong lớp màu này, lịch sử ra đời của dòng V.S.O.P cũng được gợi nhớ bằng một chiếc vương miện biểu trưng cho vương quyền của hoàng tử Regent.

Trong buổi giới thiệu phiên bản đặc biệt này với thực khách Việt Nam, ông Jean-Michel Cochet – đại sứ nhà Hennessy cho biết đây là lần hợp tác đầu tiên giữa Hennessy và Carnovsky, đánh dấu bước khám phá đầu tiên của gia tộc này vào thế giới hình ảnh động kỳ ảo.

Ông Jean-Michel Cochet trong buổi giới thiệu sản phẩm phiên bản đặc biệt.

Ông Jean-Michel Cochet trong buổi giới thiệu sản phẩm phiên bản đặc biệt.

Jean-Michel Cochet cũng cho biết, những câu chuyện kể bằng RGB sẽ giúp phiên bản V.S.O.P Privilège mùa lễ hội năm nay càng trở nên đặc biệt hơn nữa. Bằng các bộ lọc màu tặng kèm, thực khách sẽ được trực tiếp trải nghiệm thú vị kiệt tác này của Carnovsky, đồng thời có thể tạo cho riêng mình những icon RGB mang đậm bản sắc cá nhân tại website www.craftmysymbol.com.

PV TTVH & Đàn Ông 

unnamed

Anal