Một trong những bài tập đốt mỡ và calories thừa đó là chạy bộ. Chỉ cần đôi giày vừa vặn, bộ đồ tập thật thoải mái và một đường chạy thênh thang là bạn có thể tập trung “đốt” thật nhanh. Tuy nhiên ít ai biết được rằng có rất nhiều lựa chọn khác cũng cực kỳ hữu hiệu trong việc đốt cháy mỡ và năng lượng dư thừa, hiệu quả hơn cả việc chạy bộ.

shutterstock_252779800

Theo tính toán, trên đoạn đường dài 1 dặm (khoảng 1,6km) nếu chạy trong 10 phút, bạn sẽ đốt cháy được trung bình khoảng 10 calories trong 1 phút, tức là khoảng 100 calories trong 10 phút. Nếu bạn có thể chạy nhanh hơn thì lượng calories sẽ được đốt cháy nhiều hơn. Bên cạnh đó có rất nhiều những sự lựa chọn khác nếu như bạn không hứng thú với môn chạy bộ. Theo tính toán khoa học và kiểm chứng qua thực tế, những bài tập với cường độ lớn (high intensity) sẽ giúp cho bạn đốt cháy calories dư thừa nhanh hơn rất nhiều lần so với việc chạy bộ. Điều này ít ai để ý và đó quả thực là thiếu sót lớn.

Trong quá trình tập luyện, khi thay đổi cường độ từ thấp đến trung bình và cao rồi ngược lại sẽ khiến cho cơ thể của bạn liên tục phải điều chỉnh và số calories thừa sẽ được sử dụng một cách triệt để cho quá trình giải phóng năng lượng. Kết hợp với những dụng cụ, các thiết bị tập luyện khác cùng với kỹ thuật tập chuẩn xác thì số lượng calories được đốt cháy có thể tăng hơn 70% so với những bài tập thông thường trong cùng khoảng thời gian.
Dưới đây là một số gợi ý cho những bài tập đốt cháy năng lượng, mỡ dư thừa trong cơ thể để bạn sẵn sàng và tự tin cho những chuyến đi biển đang đến rất gần.

QUĂNG TẠ ẤM

shutterstock_188026613

Bài tập này rất đơn giản, chỉ cần thực hiện với tạ ấm (kettlebell) nhưng lại mang đến hiệu quả rất ấn tượng. Tác động đến các nhóm cơ đùi, cơ bụng dưới, cơ tay,… và kích thích tim của bạn hoạt động liên tục, đây là một bài tập tưởng dễ dàng nhưng lại cực kỳ “vất vả”. Theo nghiên cứu, với một bài tập quăng tạ ấm trong 20 phút, mỗi phút bạn sẽ đốt cháy được khoảng 20,2 calories và tim của bạn hoạt động lên đến mức 93% nhịp tim tối đa. Đó là những động tác bạn không thường xuyên thực hiện trong những hoạt động hàng ngày và điều đó càng làm tăng hiệu quả của bài tập này hơn.

CHÈO THUYỀN

shutterstock_182906012
Tập với máy chèo thuyền trong nhà có thể giúp một anh chàng nặng 80kg đốt cháy được 377 calories trong vòng 30 phút với cường độ cực cao. Bạn sẽ phải vận dụng đến các nhóm cơ toàn thân (tay, chân, lưng) để thực hiện đúng kỹ thuật của bài tập này.

BURPEE

gym5

Là một bài tập liên hoàn thay đổi các tư thế liên tục (đứng, ngồi, chống đẩy). Mỗi lần thực hiện một động tác burpee sẽ giúp bạn đốt khoảng 1,43 calories và bạn phải thực hiện liên tiếp trong vòng từ 10-60 giây cho một động tác burpee. Mới tập chưa quen, bạn có thể tập chậm để làm quen với động tác để tăng dần nhịp độ tập luyện để đạt được hiệu quả tối đa. Theo tính toán, khi thực hiện 10 lần động tác burpees thật nhanh và đúng kỹ thuật bạn sẽ đốt cháy được lượng calories tương đương với việc đạp xe ở mức tối đa trong vòng 30 giây.

NHẢY DÂY

shutterstock_143773792
Ở mức thông thường, nhảy dây khoảng 100-120 nhịp trong vòng 1 phút sẽ giúp bạn đốt cháy 13 calories theo tính toán khoa học. Bài tập này sẽ kích thích nhiều nhóm cơ tham gia vào hoạt động hơn là bài tập chạy bộ và khiến cơ thể bạn phải điều chỉnh để đạt được độ cân bằng, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trên cơ thể.

“CINDY”
Mang một cái tên rất nữ tính nhưng Cindy là một bài tập cực kỳ nặng trong loạt bài tập CrossFit. Bài tập liên hoàn này bao gồm 3 động tác được thực hiện với thứ tự như sau: 5 động tác đu xà, 10 động tác hít đất và 15 động tác ngồi xổm. Đây được coi là “cơn ác mộng” đối với những ai mới bắt đầu tập nhưng nếu bạn đã quen với động tác này rồi thì sẽ hiểu vì sao các huấn luyện viên cá nhân luôn bắt mọi người phải thực hiện bài tập này. Bài tập đòi hỏi bạn thay đổi tư thế liên tục xuyên suốt 3 động tác, khiến cho tim hoạt động ở mức gần như kịch kim, giúp cho cơ thể bạn đốt cháy calories một cách triệt để hơn. Và điều tuyệt vời đó là quá trình đốt cháy calories sẽ vẫn còn kéo dài sau khi bạn đã hoàn thành xong bài tập.

TUẤN ANH

TTVH & ĐÀN ÔNG 115 5/2015

 

Related Posts