Có hàng trăm cách để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả mà bạn đã vô tình bỏ qua thay vì chạy theo chế độ tập luyện khắc nghiệt hoặc ăn uống kiêng khem. Hãy chú ý thay đổi từ những thói quen nhỏ nhặt hàng ngày và bạn sẽ nhận thấy hiệu quả to lớn đến nhường nào.

Now-you-have-to-stop-eating-fast-food-restaurant

Uống trà: các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những ai thường uống trà (trà đen, trà xanh hoặc trà thường) đều có chỉ BMI thấp và cơ thể ít béo hơn những người không thường uống trà.

*BMI: chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì hay không.

Ớt Cayenne: Không chỉ là loại ớt đỏ của vùng Cayenne (Pháp), ớt Cayenne còn được xem là loại thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp lưu thông máu và đặc biệt chất capsaicin có trong ớt Cayenne giúp cải thiện vùng mỡ bụng đáng kể.

Ớt Cayenne giúp giảm cân

Ớt Cayenne giúp giảm cân

Ăn nhiều trái cây: sự thật hiển nhiên là không ai tăng cân do ăn nhiều trái cây cả. Ngược lại trái cây sẽ cung cấp nhiều năng lượng và duy trì cân nặng ở mức vừa phải.

Khai vị bằng salad: salad sẽ khiến bạn có cảm giác no bụng và ăn ít hơn. Nếu được hãy ăn chung với đậu và sau một thời gian hãy cố gắng ăn salad thay bữa cơm hằng ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngoài sức mong đợi.

Tập thói quen ăn salad mỗi ngày

Tập thói quen ăn salad mỗi ngày

Thiết lập báo cáo thực đơn: kiểm soát bản thân ăn những gì mỗi ngày sẽ rất tốt trong việc giảm cân.

Ăn trứng: Ăn trứng (cả lòng đỏ lẫn lòng trắng) mỗi ngày đủ để bạn không thèm những món ăn khác. Ngoài ra ăn trứng còn giúp tăng HDL – một loại cholesterol tốt rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Ăn sáng: Quyển sách “American Journal Of Clinical Nutrition” đã nhận định rằng những ai ăn sáng thường xuyên đa phần đều thành công trong chế độ giảm cân lâu dài. Một bữa sáng lý tưởng cho những ai thích giảm cân sẽ là trứng luộc, trứng ốp la, sữa chua Hy Lạp, trái cây hoặc đậu.

Bữa sáng lý tưởng cho chế độ giảm cân

Bữa sáng lý tưởng cho chế độ giảm cân

Luôn đứng (hoặc ngồi thẳng): việc giữ cho sống lưng thẳng sẽ giúp đốt nhiều calo hơn bạn nghĩ. Tuy nhiên đừng ngồi quá lâu trước TV, máy tính, hay ôm điện thoại cả ngày mà hãy chịu khó đứng dậy di chuyển.

Đi thang bộ: hạn chế sử dụng thang máy hay thang cuốn. Dĩ nhiên không phải đi thang bộ ngày một ngày hai là sẽ giảm cân nhưng về lâu dài thì rất hiệu quả.

Cười nhiều hơn: Theo các nhà khoa học nếu mỗi ngày chúng ta cười từ 10 -15 phút thì sẽ “ thiêu đốt “ khoảng từ 10 -40 calo. Hãy cứ  nhân lên cho 365 ngày bạn sẽ thấy một lượng calo khổng lồ đã được giải quyết.

Đừng ăn tráng miệng: ngoại trừ trái cây thì đa phần các món tráng miệng bây giờ là đồ ngọt và nhiều tinh bột  vì vậy hãy bỏ qua món này nhé!

Đừng để thức ăn vặt trong tủ lạnh: rất khó nhưng hãy gạt bỏ những thứ làm bạn béo lên chỉ trong giây lát này ra khỏi căn nhà của bạn. Thay vào đó hãy ăn đậu phộng hoặc những thức ăn vặt tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Chỉ cần thay đổi những thói quen nhỏ hàng ngày bạn sẽ kiểm soát được cân nặng của mình

Chỉ cần thay đổi những thói quen nhỏ hàng ngày bạn sẽ kiểm soát được cân nặng của mình

Nói “không“ với buffet:  nếu đang trong quá trình giảm cân mà lại ăn buffet thì bạn có nghĩ là mình vừa ném tiền qua cửa sổ không?

Uống nước: Giáo sư Brende Davy và các đồng nghiệp đến từ Trường đại học  kỹ thuật Virginia chỉ ra rằng cứ trước bữa ăn uống 2 ly nước, cân nặng sẽ giảm rõ rệt sau 12 tuần.

Đi bộ hoặc xe đạp: thỉnh thoảng hãy đi bộ hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc hoặc gặp gỡ bạn bè.

Dậy sớm để tập thể dục: tập luyện trước khi làm việc sẽ tuyệt hơn là sau giờ làm, đặc biệt là cho một ngày dài phía trước.

Biên dịch: BINGO

Nguồn: Men’s Health

Related Posts

Anal