Ai cũng muốn có một thân hình cân đối để mặc quần áo cho đẹp và không mặc quần áo cũng vẫn đẹp. Với cuộc sống bận rộn và sự xuất hiện ngày càng nhiều của những cửa hàng ăn nhanh, những tiệm bánh hấp dẫn, nhu cầu giảm cân của mọi người ngày càng tăng cao. Có những thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng lại góp phần quan trọng vào quá trình giảm cân của mọi người. Đặc biệt đó là những hoạt động trước 12 giờ trưa.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ánh nắng buổi sáng khiến cho chúng ta cảm thấy tỉnh táo, năng động và tập trung hơn và đó là những nền tảng hoàn hảo để bạn bắt đầu chương trình giảm cân của mình. Một nghiên cứu về tâm lý đã cho hay: khi bạn bắt đầu một ngày mới bằng cách hoàn thành một số việc trong danh mục việc cần làm trong buổi sáng, bạn sẽ ít có khả năng lười biếng trong cả ngày. Hãy thay đổi 6 điều dưới đây trong những hoạt động buổi sáng của bạn và cùng giảm cân, bạn sẽ thấy mọi chuyện không quá khó nếu như bạn thực sự kiên trì.

TTVHDanOng_fitness (3)

NGỦ NƯỚNG MỘT CHÚT

Dĩ nhiên bạn không thể ngủ nướng đến mức tỉnh dậy và vội vàng chuẩn bị tắm rửa, mặc quần áo để đi làm đúng giờ. Tuy nhiên theo lời khuyên của những chuyên gia về dinh dưỡng, bạn cũng không thể ra khỏi nhà với một cái đầu chưa được nghỉ ngơi đủ. Bạn có thể ngủ nướng thêm nhiều nhất là 30 phút. Để có thể đảm bảo bạn không ngủ nướng “khét lẹt”, hãy hẹn giờ báo thức thêm từ 20-30 phút để bạn có thể dậy tỉnh táo hơn. Theo nghiên cứu, khi bạn thiếu ngủ thì cơ thể bạn sẽ sản sinh ra những loại hormone ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.

ÁNH NẮNG BUỔI SÁNG SẼ GIÚP BẠN GIẢM CÂN

Hãy tận hưởng ánh nắng sớm bằng cách mở hết rèm cửa ngay khi bạn tỉnh dậy. Nắng sớm sẽ giúp cho việc “đánh thức” bản thân được hiệu quả hơn, khiến cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng những người được tiếp xúc với ánh nắng buổi sớm có chỉ số BMI thấp hơn những người luôn ở trong bóng tối. Lý do là gì? Những nhà nghiên cứu nghĩ rằng những tia nắng sớm sẽ giúp đồng hồ sinh học của bạn và quá trình trao đổi chất được đồng bộ hóa cùng bắt đầu sẵn sàng cho một ngày mới.

TTVHDanOng_fitness (1)

MỘT BUỔI SÁNG NHIẾU PROTEIN

Chuyện ăn uống đã trở thành chuyện được nhắc quá nhiều nhưng vẫn luôn là vấn đề bị xem nhẹ. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng, “thỏa mãn” được những nhu cầu đầu tiên của ngày mới để có thể “chống chọi” lại sức hấp dẫn từ những món đồ ăn vặt không có lợi cho quá trình giảm cân của bạn. Hãy lựa chọn bữa sáng có nhiều protein và cả carb (có thêm một chút chất béo). Lựa chọn này sẽ giúp cho lượng đường máu của bạn được duy trì ổn định và đồng thời bạn luôn cảm thấy no, không bị những cơn đói vặt “hành hạ”. Một số gợi ý cho bạn: trứng, bánh mì ngũ cốc nguyên cám (whole grain) hoặc những ly smoothie không đường.

TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG ĐỂ GIẢM CÂN

Bạn có biết rằng đi tập gym buổi sáng hay đơn giản là một cuốc chạy bộ hay 30 phút tập theo các bài tập trên DVD hoặc Youtube cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng không? Tập thể dục buổi sáng sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể được thúc đẩy mạnh mẽ, bạn sẽ không còn cảm thấy cảm giác cồn cào, đồng thời luôn cảm thấy phấn chấn và lạc quan. Hãy bắt đầu tập cho mình thói quen vận động vào buổi sáng trước khi đi làm, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. Đi ngủ sớm hơn một chút để có thêm thời gian vào buổi sáng để cải thiện được sức khỏe của mình.

TTVHDanOng_fitness (4)

CHUẨN BỊ ĐỒ ĂN NHẸ

Nếu bạn có thể chuẩn bị bữa ăn trưa cho mình thì không còn gì bằng nhưng với quỹ thời gian ít ỏi buổi sáng có lẽ chỉ đủ để bạn chuẩn bị cho những bữa ăn nhẹ. Những bữa ăn nhẹ xen kẽ giữa những bữa chính cũng cần được chuẩn bị thật chu đáo bởi chỉ cần chểnh mảng là kế hoạch ăn kiêng của bạn sẽ đổ bể ngay. Hãy chuẩn bị sẵn cho mình những túi hạt khô hay trái cây để không phải “viện” đến những món ăn vặt có hại cho sức khỏe cũng như làm hỏng chế độ ăn kiêng của bạn.

ĐI BỘ TỚI CHỖ LÀM

Bạn hãy thử đậu xe ở một bãi đỗ cách văn phòng công ty một quãng đường, đủ để bạn có thể vận động một chút vào buổi sáng trước khi vào làm. Việc vận động này sẽ giúp bạn đốt cháy một chút calorie cũng như khởi động cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hơn thế nữa, theo một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những người không lái xe đi làm có chỉ số BMI thấp hơn hẳn bởi họ đi bộ nhiều hơn.

TTVHDanOng_fitness (2)

Bài: TUẤN ANH

Related Posts

Anal