Theo báo cáo mới nhất của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (International Data Corporation – IDC), trong Quý II năm nay, Huawei chính thức nắm giữ vị trí thứ hai ở thị trường smartphone toàn cầu với hơn 54 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15.8% thị phần và tỉ lệ tặng trưởng đạt 40.9%.

Tại thị trường Việt Nam, Huawei Nova 3i – smartphone 4 camera AI đầu tiên trên thế giới – đã thiết lập kỉ lục mới của Huawei với 22.000 đơn hàng chỉ trong 10 ngày ra mắt. Những thành công tiếp nối giúp Huawei tự tin với mục tiêu tiến vào top 2 tại thị trường smartphone Việt Nam trước năm 2020.

Vươn lên thứ 2 toàn cầu nhờ đầu tư tối đa cho R&D (Nghiên cứu & Phát triển)

Theo báo cáo chi tiết của IDC, Huawei đã bán được hơn 54 triệu smartphone trong quý 2 năm nay, chiếm 15.8% thị phần và tăng 40.9% so với cùng kỳ năm trước. Loạt sản phẩm P20/P20 Pro của Huawei với hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc cao cấp đã giúp Huawei gây ấn tượng với giới công nghệ, tiếp tục giữ vững vị thế trên thị trường. Huawei còn tạo được tiếng vang tốt trên toàn cầu nhờ việc phát hành công nghệ GPU Turbo. Các mẫu Android tầm trung của Huawei đặc biệt là Nova 3i đang chứng tỏ khả năng khi là các dòng smartphone rất phổ biến trên khắp châu Á và châu Âu.

Ông Henry Liu, Giám đốc nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam đang chụp ảnh với Nova 3i

Huawei dành hơn 10% doanh thu mỗi năm cho R&D. Trong báo cáo thường niên năm 2017, về nhân lực, có khoảng 80 nghìn nhân viên làm việc cho R&D, chiếm 45% tổng số nhân viên của công ty. Theo báo cáo của Uỷ ban Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Liên minh Châu Âu (EU Industrial R&D Investment Scoreboard), Huawei đứng thứ 6 trong số các công ty công nghệ khổng lồ trên toàn cầu, xét về khoảng mạnh tay đầu tư vào R&D.

Ngoài ra, trong những năm vừa qua, Huawei cũng đã xây dựng các trung tâm chuyên môn hàng đầu thế giới như trung tâm thuật toán ở Moscow, trung tâm thiết kế UX ở San Francisco và trung tâm thiết kế ở London, trung tâm mỹ thuật ở Paris và trung tâm phát triển công nghệ 5G ở Đức. 

Ông Henry Liu – Giám đốc Điều hành Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam – chia sẻ: “Đối với Huawei, R&D chính là cốt lõi để tạo ra một sản phẩm chất lượng.  Sự đổi mới công nghệ của chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Trong suốt những năm qua, Huawei tạo ra nhiều kênh thông tin để lắng nghe tiếng nói của người dùng, từ đó không ngừng cải thiện và đem đến những cải tiến công nghệ giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Chiến lược này đã giúp chúng tôi trở thành công ty toàn cầu và bây giờ là vị trí thứ 2 trong ngành smartphone. Điều này minh chứng cho niềm tin và sự yêu thích của khách hàng dành cho chúng tôi ngày một tăng cao”.

Song song với việc đầu tư vào R&D, Huawei còn hợp tác lâu dài với các đối tác đẳng cấp thế giới nhằm thiết lập các tiêu chuẩn mới chưa từng có cho điện thoại. Có thể kể đến việc phát triển camera, từ năm 2016, Huawei đã hợp tác với Leica về công nghệ quang học và hình ảnh. Kết quả là trong nửa đầu năm 2018, sản phẩm cao cấp Huawei P20 Pro với cụm 3 camera sau đầu tiên trên thế giới được DxOMark đánh giá cao nhất.

Huawei Nova 3i tiếp tục củng cố vị thế “siêu sao” ở phân khúc tầm trung với 22,000 đơn đặt hàng. Huawei đặt mục tiêu tiến vào top 2 của thị trường smartphone Việt Nam trước năm 2020.

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 25/07/2018, Huawei Nova 3i được giới công nghệ đánh giá cao nhờ sở hữu thiết kế sang trọng, 4 camera AI đầy uy lực cùng hiệu năng ấn tượng, bộ nhớ dung lượng cao. Sau 10 ngày, Huawei Nova 3i, bán ra với 6.990.000 triệu đồng, đã chính thức khép lại chương trình đặt hàng hấp dẫn của mình với 22,000 đơn. Thành công này đánh dấu mốc son mới trong sự phát triển của Huawei tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục khẳng định sức mạnh của hãng điện thoại thứ 2 thế giới. Với những thành công liên tiếp trong năm nay, Huawei đặt mục tiêu tiến đến top 2 của thị trường smartphone tại Việt Nam trước năm 2020.

PV TTVH & ĐÀN ÔNG