“Tích tiểu thành đại” – những thói quen tốt nếu được duy trì mỗi ngày sẽ hữu hiệu không chỉ cho sức khỏe mà còn cả tinh thần. Ngược lại nếu chỉ giữ mãi những thói quen thỏa mãn ham muốn trong giây lát, bạn sẽ khó có được một sức khỏe tốt về sau. Một số lời khuyên dưới đây có thể sẽ hữu ích trong việc giúp bạn sống khỏe đến từng giây từng phút

1. Ăn quả hồ trăn mỗi ngày

danongmagazine healthy  (1)

Quả hồ trăn (hay còn gọi là hạt cười, hạt dẻ cười) có tác dụng trong việc giảm chất béo và lipoprotein, tác nhân gây bệnh tim mạch, bên cạnh đó theo nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) phát hiện loại quả này có chứa nhiều chất chống oxy hóa như lutein, beta-carotene và gamma-tocopherol với hàm lượng cao hơn bất cứ loại quả nào. Beta-carotene là tiền tố quan trọng nhất tạo nên vitamin A, có tác dụng ngăn chặn ung thư, còn gamma-tocopherol là dạng vitamin E phổ biến có khả năng bảo vệ tim mạch. Lutein được tìm thấy nhiều trong rau cải lá xanh đậm, đặc biệt quan trọng cho một thị lực hoàn hảo và làn da khỏe mạnh. Cuộc thí nghiệm ở nhóm người tình nguyện cho thấy nhóm ăn quả hồ trăn có hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong máu, đồng thời giảm lượng cholesterol có hại.

2. Thường xuyên chải răng

danongmagazine healthy  (5)

Trước khi dùng kem đánh răng hãy sử dụng bàn chải khô tẩy sạch răng trong vòng 30 giây. Điều này sẽ giúp làm giảm nguy cơ sâu răng 60% và giúp răng sạch hơn trước khi dùng kem đánh răng.

Trước tiên sử dụng bàn chải khô chải sạch hàm trên hàm dưới và bề mặt ngoài của răng. Sau đó súc miệng và tiếp tục chải răng bằng kem đánh răng.

3. Tập luyện cho đôi tai

danongmagazine healthy  (8)

Không ít người đã gặp các vấn đề về tai dù tuổi còn khá trẻ do việc không thường xuyên quan tâm đến đôi tai của mình. Nếu bạn muốn mình có thể trò chuyện thoải mái với con cháu khi bạn 97 tuổi mà không nhờ đến máy trợ thính thì hãy bắt đầu “tập thể dục” cho đôi tai của bạn.

Đầu tiên mở bản nhạc nào đó và để ở chế độ vừa phải sao cho vừa nghe nhạc nhưng có thể “tám” với người bên cạnh. Sau đó nghe lại một lần nữa nhưng tập trung vào một nhạc cụ duy nhất trong bản nhạc đó. Theo tiến sĩ Gail Whitelaw – nguyên giám đốc Viện Thính học Mỹ – thì bài tập này giúp bạn tăng nhận thức với các loại âm thanh khác nhau trong đời sống thường ngày và dĩ nhiên cũng tăng cường thính giác của bạn.

4. Uống soda chanh

danongmagazine healthy  (7)

Khi bạn mệt mỏi và cần chút tỉnh táo thì đừng nghĩ ngay đến cà phê mà thử chọn uống soda với chanh xem thế nào. Ga có trong soda và hương thơm trong chanh sẽ giúp bạn tái tạo lại năng lượng chỉ trong chốc lát.

5. Ghi nhớ chi tiết bữa trưa

Bạn đã từng bao giờ kiểm tra lại xem bữa trưa bạn vừa ăn là gì không? Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn nhớ được bữa trưa của mình gồm những thức ăn nào thì sẽ giảm thiểu khả năng thèm ăn và bớt đi bữa ăn vặt vào mỗi buổi chiều. Vừa tiết kiệm lại không bị tăng cân, quá ổn rồi!

6. Giết ngay ANTS

*ANTS = Automatic Negative Thoughts (Những suy nghĩ tiêu cực tự động)

Trying to wrap his head around this problem

ANTS sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và ý chí bào mòn bởi những hormone gây căng thẳng. Bất kỳ lúc nào ANTS xuất hiện hãy viết ngay ra tờ giấy và lập tức quên đi. Sau khi bình tĩnh lại hãy tìm hiểu xem nguồn gốc của những ANTS này đến từ đâu và thiết lập một kế hoạch để loại bỏ những luồng suy nghĩ tiêu cực này.

7. Ca ngợi người bạn đời

danongmagazine healthy  (2)

Một nghiên cứu chỉ ra rằng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc sẽ khiến cho bạn có nguy cơ đến 35% mắc một căn bệnh bất kỳ nào đó và làm giảm tuổi thọ của bạn đi 4 năm. Trong khi đó một nghiên cứu khác của Viện sức khỏe quốc gia Mỹ cho biết 74% những cặp đôi hạnh phúc thừa nhận rằng một nửa của họ khiến họ cảm thấy bản thân là một người hoàn hảo và tự tin. Bạn đã nghĩ ra những lời “có cánh” sẽ nói với vợ/người yêu vào tối này chưa?

8. Tránh những cơn đau đầu

Uống trà hoặc cà phê sau khi dùng một viên thuốc ibuprofen sẽ giúp “triệt hạ” những cơn đau đầu nhanh hơn bạn nghĩ. Kết quả này có được sau một cuộc kiểm nghiệm với 400 người thường xuyên mặc chứng bệnh đau đầu. Theo đó 71% người dùng ibuprofen và cà phê cho phản ứng khả quan hơn với những người chỉ dùng ibuprofen.

9. Nhai nhiều, cân nặng giảm

Thay vì uống một ly nước cam vào mỗi buổi sáng hãy chuyển sang ăn một hoặc hai trái cam. Yên tâm là lượng protein cung cấp cho bạn vẫn đầy đủ nhưng trên hết vẫn là khi bạn ăn trái cây thì hoạt động nhai sẽ giúp giảm calorie đến 20% .

10. Thay gối ngủ

danongmagazine healthy  (6)

Làm một cuộc kiểm tra nhỏ nhé: gập đôi gối ngủ của bạn lại và thả ra. Nếu gối quay trở về đúng hình dạng ban đầu, bạn có thể yên tâm. Còn nếu không thì hãy tìm kiếm một chiếc gối khác. Chăm lo cho giấc ngủ của bạn, cho đầu của bạn thì hoàn toàn không có gì phải gọi là mất thời gian cả.

11. Không cần đếm cừu khi đi ngủ

Thay vì phải đếm cả trăm con cừu mỗi đêm thì hãy mang vớ. Các nhà khoa học Thụy Sĩ nghiên cứu rằng người ta sẽ dễ ngủ hơn nếu tay và chân được giữ ấm. Nguyên nhân là do khi ấy lưu lượng máu sẽ được tăng lên sức nóng sẽ thoát ra khỏi cơ thể bạn giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể và đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn.

12. Đặt một bình hoa trong nhà

danongmagazine healthy  (1)

Một nghiên cứu gần đây của trường Đại học Harward tiết lộ rằng kể cả khi bạn dậy sớm hay trễ thì nhìn thấy một bình hoa tươi được cắt tỉa gọn gàng đặt ngay ngắn trên bàn thì tinh thần sẽ hưng phấn hơn rất nhiều.

Bài: DEDE

Nguồn: Menshealth

Related Posts