Ngày 11/4, Lexus đã chính thức ra mắt phiên bản Lexus LS 500 F Sport tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2017 với việc nâng cấp về khả năng vận hành và thiết kế nội ngoại thất.

Trong danh mục sản phẩm của Lexus, các mẫu xe F bao gồm GS F và RC F là những cỗ máy được hiệu chỉnh để đạt hiệu năng cao nhất. Trong khi đó, các phiên bản F Sport niềm hứng khởi lái xe vào các phiên bản tiêu chuẩn bằng cách hiệu chỉnh khung gầm đi kèm nhiều cải tiến khác, nhưng vẫn đảm bảo sự êm ái tiện nghi hàng đầu. Phiên bản F Sport trên mẫu xe LS mới sẽ có hai lựa chọn động cơ gồm động cơ đốt khí tự nhiên hoặc động cơ hybrid.


Các kỹ sư đã mất 5 tháng để tạo nên kết cấu mặt lưới tản nhiệt F Sport có màu sắc tự thay đổi dưới những điều kiện ánh sáng khác nhau. Thậm chí sau đó họ đã phải điều chỉnh 7.100 bề mặt để đạt được hình dáng và kết cấu mong muốn (so với con số 5.000 bề mặt đối với lưới tản nhiệt bản tiêu chuẩn). Bên cạnh chức năng làm mát, lưới tản nhiệt F Sport giúp mang lại chất thể thao cho vẻ ngoài của xe. Màu sơn trắng White Nova hay xanh Heat Blue là lựa chọn độc quyền của phiên bản F Sport dành cho những khách hàng thực sự muốn nổi bật trên đường phố.

Omotenashi – tinh thần hiếu khách nổi tiếng của người Nhật – vốn được áp dụng xuyên suốt tất cả các thế hệ xe LS. Với LS 500, Omotenashi nghĩa là chăm sóc cả người lái và hành khách, dự đoán các nhu cầu của họ, mang lại cho họ sự thoải mái và bảo vệ họ khỏi những nguy cơ có thể phát sinh. Chất đặc trưng F Sport ghi dấu ấn toàn bộ cabin, bắt đầu từ ghế trước với thiết kế thể thao. Bề mặt ghế với kiểu da đục lỗ và các chi tiết ốp nhôm mờ độc đáo càng tăng thêm diện mạo thể thao cho nội thất xe.

Vô lăng F Sport được thiết kế đặc biệt cùng cụm đồng hồ tốc độ và đồng hồ vòng tua có khả năng trượt sang bên để hiển thị thông tin, khơi nguồn cảm hứng thể thao từ siêu xe Lexus LFA. Từng chi tiết nhỏ nhất cũng được chau chuốt, như chân ga, chân phanh và bàn nghỉ chân bọc nhôm, cũng như cần số bọc da đục lỗ. Ghế ngồi và trần xe được phối da lộn cao cấp. Màu nội thất Circuit Red mới là tùy chọn dành cho những khách hàng thích vẻ thể thao độc đáo.

LS F SPORT 2018 được trang bị Hệ thống quản lý động lực học tích hợp VDIM thế hệ mới nhất – công nghệ kiểm soát khung gầm tân tiến của Lexus. Công nghệ này lần đầu tiên được Lexus giới thiệu vào năm 2004 với khả năng kết hợp các tính năng an toàn và hỗ trợ lái vốn riêng rẽ như ABS, TRC, VSC, EPS,…thành một hệ thống hoạt động thống nhất.

Năm 2012, Lexus ứng dụng hệ thống điều khiển tích hợp bốn bánh chủ động – được biết đến với tên gọi Hệ thống Xử lý động lực học của Lexus (LDH) – vốn được trang bị trên mẫu xe GS, nhằm nâng cao tính an toàn và khả năng vận hành nhạy béntrước các thao tác của người lái.

Hệ thống VDIM thế hệ mới quản lý đồng thời tất cả các hệ thống phụ của xe như phanh, thước lái, hệ truyền động và hệ thống treo nhằm kiểm soát các chuyển động trên cả 3 chiều không gian, cũng như các chuyển động trượt, lăn và liệng. Việc kiểm soát tối ưu các chuyển động giúp đảm bảo sự vận hành êm ái, tăng cường độ bám đường, an toàn và linh hoạt, và cho phép xe cân bằng hơn khi vào cua,cũng như mang lại một hành trình thoải mái ổn định hơn.

Mẫu xe LS 500 được thiết kế dựa trên phiên bản kích cỡ lớn của cấu trúc xe sang toàn cầu Lexus (GA-L) vốn được giới thiệu lần đầu trên chiếc coupe thể thao hai cửa đẳng cấp Lexus LC 500. Khung gầm GA-L có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus, tạo nền tảng cho khả năng xử lý linh hoạt, vận hành êm ái và khoang nội thất hoàn toàn yên tĩnh. LS F Sport tận dụng tối đa sự linh hoạt và nhanh nhạy của cấu trúc khung gầm này.

LS500 F Sport được trang bị mâm xe 20inch tiêu chuẩn và lốp 245/45RF20 phía trước, lốp275/40RF20 phía sau, cùng với đĩa phanh trước và sau lớn hơn (6 pit-tông ở phía trước và 4 pit-tông ở phía sau), giúp tăng cường khả năng vận hành mạnh mẽ đáng tin cậy của khung gầm. Phiên bản LS 500 F Sport (động cơ xăng dẫn động cầu sau) được trang bị LDH (Tỷ số truyền lái biến thiên và Lái bánh sau chủ động), Cân bằng chủ động, và hệ thống treo khí nén được hiệu chỉnh để tăng tính thể thao với khả năng thay đổi độ cao gầm xe nhanh chóng.

Lexus đã thiết kế một động cơ V6 dung tích 3,5 lít hoàn toàn mới dành riêng cho LS 500 2018, sử dụng động cơ tăng áp kép vốn được phát triển thông qua công nghệ đua F1 của Lexus. Động cơ tăng áp kép V6 mới có sức mạnh tương đương động cơ V8 với công suất cực đại lên tới 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 599Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Phiên bản LS 500h F Sport bổ sung thêm hiệu suất cao vào tính thể thao sẵn có. Hệ thống Multi Stage Hybrid mới kết hợp động cơ 3,5 lít V6 đốt khí tự nhiên theo chu trình Atkinson với hai mô-tơ điện và sử dụng một pin lithium-ion gọn nhẹ. Động cơ V6 ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S và các thành phần van truyền động trọng lượng nhẹ, cùng Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) đảm bảo cung cấp sức kéo lớn trên toàn dải tốc độ động cơ. Công suất cực đại của động cơ hybrid là 354 mã lực.

Hệ thống Multi Stage Hybrid cho phép tận dụng nhiều điện năng hơn ở dải tốc độ thấp hơn, đồng thời LS 500h có thể vận hành chỉ bằng điện năng tại dải tốc độ lên tới 140 km/h trong một số điều kiện nhất định. Hơn nữa, hệ thống này cho phép phiên bản LS 500h dẫn động cầu sau (RWD) có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5,2 giây – tương đương với LS460 thế hệ trước sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên, và nhanh hơn 0,3 giây so với LS 600h dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).

Tin Trần Giáp