Bài toán giảm cân luôn khó khăn đối với rất nhiều người, ngay cả khi họ rất quyết tâm từ đầu nhưng không phải ai cũng thành công. Dưới đây là những “lời giải” cho bài toán giảm cân được thu thập từ những người giảm cân thành công.

1. Sử dụng ứng dụng kiểm soát bữa ăn
Điều rất quan trọng trong quá trình giảm cân của bạn đó chính là chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống cho quá trình giảm cân nhằm mục đích giảm tối đa lượng calories thừa, chỉ ăn vừa đủ cho những hoạt động trong ngày. Hiện nay đã có rất nhiều những ứng dụng cần thiết và hữu ích cho việc giảm cân, giúp bạn có thể kiểm soát được các bữa ăn trong ngày, đảm bảo cho việc bạn luôn tuân thủ đúng theo chế độ ăn uống lành mạnh. Những ứng dụng này cũng cung cấp cho bạn thông tin về số lượng calories có trong những món ăn thông dụng, ví dụ như món mì macaroni và phô mai, rất thơm ngon và hấp dẫn nhưng với mỗi một chén mì macaroni sốt phô mai có chứa đến 500 calories trong đó, bạn cũng hiểu được rằng sẽ vất vả như thế nào để có thể “hóa giải” được số lượng calories lớn đến thế.

2. Luôn chuẩn bị sẵn đồ ăn lành mạnh
Đồ ăn lành mạnh ở đây là gì? Đó là sữa chua không đường, trái cây không ngọt, các loại hạt khô, bánh ăn kiêng. Cuộc sống bận rộn với công việc của bạn chắc chắn sẽ khiến bạn nhiều khi thỏa hiệp và lựa chọn những loại đồ ăn nhanh để khỏa lấp cơn đói. Đó là một “cái bẫy” vô cùng nguy hiểm khiến bạn sẽ “trượt dài” và không bao giờ có thể giảm cân thành công. Bí quyết là luôn chuẩn bị sẵn những đồ ăn lành mạnh cho những bữa phụ trong ngày, đề phòng cơn đói bất chợt “tấn công”. Một số lựa chọn thêm nữa để bạn có thể chuẩn bị cho những bữa ăn của mình: lườn gà, chuối, trứng luộc, những thanh protein,…

3. Thử tất cả những bài tập
Bạn cần phải thử tất cả những bài tập để lựa chọn ra được những bài tập phù hợp với mình. Đừng quá “trung thành” với những bài tập khiến bạn thoải mái bởi khi bạn thoải mái, điều đó có nghĩa là bài tập ấy không còn tác dụng với bạn nữa rồi. Cần liên tục thay đổi và có thể theo những bài tập ấy trong khoảng thời gian 1-3 tháng và sau đó cần tìm đến những bài tập mới mẻ. Đó là lý do bạn cần đến sự trợ giúp của những huấn luyện viên cá nhân (PT).

4. Đặt ra những mục tiêu cụ thể
Mục tiêu cụ thể trong quá trình giảm cân không chỉ đơn giản là giảm cân mà bạn vẫn còn phải duy trì thể trạng khỏe mạnh. Giảm cân không có nghĩa là nhịn ăn. Giảm cân không xảy ra chỉ trong vòng 1 tuần hay 2 tuần. Một thể hình cân đối là mục tiêu cuối cùng nhưng để đến được mục tiêu ấy cần phải trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau đòi hỏi sự kiên trì.

shutterstock_193134548

5. Từng bước một
Mỗi một giai đoạn sẽ có những bước thay đổi cụ thể bạn cần tuân thủ một cách nghiêm ngặt để có thể “về đích”. Không ăn tinh bột: điều này đồng nghĩa với việc không ăn cơm, không ăn bánh mì, không ăn pizza, không ăn đường, không ăn bánh kẹo,… Có thể kiềm chế bằng việc thay thế bởi những thực phẩm dành cho người ăn kiêng nhưng điều đó cũng không có nghĩa là bạn được ăn thả phanh. Dạ dày của bạn cần được “chấn chỉnh” lại một cách nghiêm khắc với việc điều hòa lại các bữa ăn trong ngày. Bữa sáng rất quan trọng và không thể bỏ qua trong bất kỳ trường hợp nào. Bữa tối cần hạn chế tối đa những đồ ăn có nhiều calories nhưng không thể bỏ bữa.

6. Không uống bia rượu hàng ngày
Bia và rượu cũng là những “thủ phạm” khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Theo một tính toán cho hay, nếu bạn uống khoảng 3 đến 4 ly bia mỗi ngày, điều đó có nghĩa bạn đã nạp vào cơ thể 703 calories, mà chưa có đồ ăn. Đó là một con số không hề nhỏ và mới chỉ là con số trung bình. Đại đa số phái mạnh đều có thể uống nhiều hơn 3-4 ly bia mỗi ngày.

shutterstock_336205088

7. Hãy tìm động lực cho mình
Bạn giảm cân không phải để cho người khác ngắm nhìn, bạn không kiếm tiền bằng việc làm người mẫu, thế nên việc giảm cân là để lấy lại dáng vóc, thể lực khỏe mạnh cho chính bạn. Sức khỏe là vốn quý nhất của con người và không gì có thể “mua” được sức khỏe. Bạn chỉ có thể có sức khỏe nếu bạn đều đặn rèn luyện hàng ngày thật kiên trì và bền bỉ. Kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn sẽ biết trân trọng những gì bạn đã phải phấn đấu để đạt được.

8. Không dừng lại
Khi bạn đã giảm cân thành công, đạt được thể trạng khỏe mạnh, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ được “thả phanh”. Bạn hoàn toàn có nguy cơ tăng cân trở lại bất kỳ lúc nào, chính vì vậy cần tiếp tục duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cùng với lịch tập luyện đều đặn (ít nhất 3 lần/tuần) để có thể đảm bảo sức khỏe và một cơ thể cân đối.

shutterstock_322056059

Bài: TUẤN ANH

Related Posts