Sở hữu vẻ ngoài nam tính, phong độ, và đặc biệt là một thân hình được đánh giá là chuẩn hiếm hoi trong showbiz Việt hiện nay, Marcus nhanh chóng trở thành gương mặt được săn đón cho những vai diễn đòi hỏi hình thể đẹp. Vậy nhưng thật thú vị khi được biết, công việc chính chiếm toàn bộ thời gian của người đàn ông mang hai dòng máu Pháp – Việt này lại là điều hành mảng kinh doanh và truyền thông cho một công ty vận tải. Điều gì khiến Marcus có thể vừa hoàn thành vai trò một doanh nhân, vừa tham gia các hoạt động giải trí vừa duy trì được body săn chắc, khỏe khoắn đến vậy?

Hey Marcus. Tôi thấy body của anh có vấn đề đấy. Như thế nào nhỉ? Nó khiến cả đàn ông và phụ nữ đều “nóng mặt”. Bọn tôi nóng mặt vì tị nạnh. Các chị em thì hẳn chỉ muốn “vồ” vào anh. Có phải đó là mục đích của anh khi work out?
Dĩ nhiên là không. Tôi đã tập từ lâu nhưng chỉ nghiêm túc khoảng 3 năm trở đây sau kết quả khám tổng quát không tốt tại Thái Lan. Nhờ chăm chỉ tập luyện mà sức khỏe được cải thiện đáng kể đồng thời thân hình cũng săn chắc, gọn gàng và các cơ cũng rõ nét hơn. Một công đôi việc (cười).

Vậy hẳn anh dành cả ngày trong phòng tập mới có được kết quả khả quan như vậy?
Lại là không. Tôi còn phải đi làm kiếm tiền, chăm lo con cái thì làm sao tập 8 tiếng một ngày? Tôi chỉ tập 4-5 lần/tuần, mỗi lần kéo dài khoảng 1 tiếng. Vậy là đủ. Quan trọng là bài tập như thế nào, kết hợp ăn uống ra sao mới là quan trọng.

Work-out với anh chỉ đơn thuần là sở thích?
Còn hơn cả như vậy. Đó là điều tối quan trọng trong cuộc sống của tôi. Tôi không tập chỉ vì một body đẹp mà là vì thư giãn, xả stress đồng thời có lợi cho sức khỏe. Hiển nhiên có nhiều cách để có một sức khỏe tốt nhưng work-out phù hợp với lifestyle của tôi hơn.


Một ngày của anh sẽ bắt đầu và kết thúc như thế nào?
Dậy lúc 6h30 tập 30 phút cardio, sau đó vừa ăn sáng vừa check email. Buổi sáng đến văn phòng làm việc. Tầm trưa để tiết kiệm thời gian tôi sẽ tranh thủ đi tập sau đó quay lại văn phòng giải quyết bữa trưa thật nhanh gọn rồi tiếp tục làm việc. Buổi tối là thời gian dành cho gia đình.

Anh có thể chia sẻ một chút về chế độ tập luyện và dinh dưỡng của bản thân?
Hơi khá phức tạp vì mỗi hai tuần tôi sẽ thay đổi chế độ tập và quy trình giảm cân. Điều này ngoài việc tránh sự nhàm chán khi tập thì còn giúp các cơ phát triển theo đúng nhu cầu. Đó là những lúc bình thường. Còn khi phải đóng phim hay chụp ảnh thì sẽ có chế độ gắt gao và khắc nghiệt hơn. Ví dụ tôi sẽ phải chạy 14 lần/tuần, tập cardio sáng chiều, thực nhiều circuit training (phương pháp tập với nhịp độ nhanh kết hợp nhiều bài tập strength và các bài aerobic ở cường độ cao – PV), ăn từ 4-5 bữa/ngày…

Đã bao giờ anh muốn bỏ cuộc chưa?
Hàng triệu lần. Nhiều khi tôi tự hỏi mình đang làm cái quái gì vậy? Tại sao lại hành hạ bản thân như vậy? Làm cái này có kiếm được nhiều tiền hơn không? Cuộc đời này quá ngắn ngủi sao không tận hưởng mà lại phải khổ sở thế này? Nhưng đó chỉ là những suy nghĩ chợt lóe lên rồi lại biến mất bởi bản thân tôi rõ hơn ai hết tầm quan trọng của việc tập luyện. Nếu ngưng tập, sức khỏe của tôi sẽ xuống dốc, cơ thể mệt mỏi, rệu rã. Tôi sẽ chẳng thể cùng lúc vừa làm việc, vừa đóng phim lại vừa chăm sóc gia đình. Vậy tôi sẽ chọn điều gì?

“Trong giới giải trí, không có chỗ cho những thứ thường thường. Bạn cần phải vượt qua mọi ranh giới và trở thành kẻ tốt nhất.”

Doanh nhân và diễn viên. Anh thích công việc nào hơn?
Dù rất thích diễn xuất nhưng tôi thích kinh doanh hơn.

Nếu để khuyên một ai đó dành thời gian tập luyện thể thao, anh sẽ nói gì?
Hãy tập trước khi bác sĩ bảo thế.

FUN FACTS

CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN TRƯỚC KHI ĐÓNG PHIM/CHỤP HÌNH:
– Quá trình cắt cơ diễn ra trong hàng tháng
– Không ăn đồ ăn có tinh bột và đường
– Quá trình giảm nước trong cơ thể kéo dài trong một tuần và không ăn muối
– 2 ngày trước khi chụp không có nước trong cơ thể để cơ nét và đẹp hơn
BÀI TẬP YÊU THÍCH:  Tập calves (bắp chuối sau chân).
MÔN THỂ THAO THƯỜNG CHƠI: Bóng rổ, bóng chuyền bãi biển, bóng bàn, lướt sóng wakeboarding,…
CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG:
– Ăn từ 4-5 bữa ăn nhỏ/ngày để quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.
– Thức ăn chủ yếu: Những món nhiều protein không mỡ như cá, một lượng nhỏ carbs, và đặc biệt là nhiều rau xanh.
MÓN ĂN YÊU THÍCH (và cũng là các món hạn chế ăn)
– Pizza, mì Ý, bánh ngọt của Pháp, Hamburgers,…
– Pho mát Raclette, các món ăn Thụy Sĩ gồm thịt nguội và hiển nhiên nhiều thật nhiều pho mát.
THÀNH TỰU TỰ HÀO NHẤT:
1. Sức khỏe tiến triển vượt bật, ít bệnh vặt và thay đổi hoàn toàn lối sống.
2. Theo đuổi chế độ tập luyện nghiêm ngặt trong 11 tuần và hoàn toàn “lột xác” với body mới. Nhờ vậy mà là người mẫu Việt đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Men’s Health Singapore.
NHÂN VẬT TRUYỀN CẢM HỨNG TẬP LUYỆN:
Ryan Terrry, Tavi Castro, và Hugh Jackman.

TIPS

– Chọn bài tập toàn diện (full body work out) hơn là tập trung vào một nhóm cơ nào đó.
– Thay đổi bài tập, chế độ tập để không bị nhàm chán.
– Uống thật nhiều nước, từ 2-3 lít/ngày.
– Chạy bộ ít nhất 3 lần/tuần, chạy bộ chứ không phải đi bộ.

Bài: HUYỀN PHẠM

Danh mục bài viết trong chuyên đề Body Issue:
The Gymaholic
Saigon Calisthenics – Khi cơ bắp “đường phố” lên ngôi

Related Posts

Anal