Trong năm 2013, Hứa Vĩ Văn gần như phủ sóng phim truyền hình với 2 bộ phim dài tập “Váy hồng tầng 24” và “Thái sư Trần Thủ Độ”, một đề tài hiện đại, một lịch sử cổ trang. Cuối năm, anh xuất hiện trong bộ phim điện ảnh “Thần tượng”, một bộ phim trong sáng và giàu cảm xúc dành cho giới teen. Cả ba bộ phim này, Hứa Vĩ Văn đều đóng vai thứ chính và làm “người hỗ trợ đắc lực” cho các diễn viên chính. Nếu có một nam diễn viên nào đó xứng đáng gọi là diễn viên phụ tốt nhất, có thể chọn Hứa Vĩ Văn trong nhóm dẫn đầu.

Copy of _MG_6384

Trong năm 2013, Hứa Vĩ Văn gần như phủ sóng phim truyền hình với 2 bộ phim dài tập “Váy hồng tầng 24” và “Thái sư Trần Thủ Độ”, một đề tài hiện đại, một lịch sử cổ trang. Cuối năm, anh xuất hiện trong bộ phim điện ảnh “Thần tượng”, một bộ phim trong sáng và giàu cảm xúc dành cho giới teen. Cả ba bộ phim này, Hứa Vĩ Văn đều đóng vai thứ chính và làm “người hỗ trợ đắc lực” cho các diễn viên chính. Nếu có một nam diễn viên nào đó xứng đáng gọi là diễn viên phụ tốt nhất, có thể chọn Hứa Vĩ Văn trong nhóm dẫn đầu.

_MG_6441

Đã từng làm việc trong làng giải trí gần 20 năm, từ lúc sinh hoạt trong nhóm người mẫu Hoa học đường, đến thời điểm này, Hứa Vĩ Văn vẫn khiến không ít người ngạc nhiên bởi vẻ ngoài trẻ trung của mình. Gương mặt thư sinh, vóc dáng khỏe khoắn, trông anh trẻ hơn nhiều so với tuổi 35 của mình. Và ở độ tuổi ấy, khi đóng chung với các đàn em nhỏ hơn từ 10-12 tuổi như Harry Lu, Hoàng Thùy Linh, Ngô Kiến Huy hay Vĩnh Thụy trong bộ phim “Thần tượng”, trông Hứa Vĩ Văn không già hơn họ là bao. Nếu có điều gì đó khác thì đó là vẻ chững chạc, sự thâm trầm và biết tiết chế cảm xúc của nhân vật hơn. Đó chính là điểm sáng của nhân vật Long, nhà sản xuất âm nhạc trong bộ phim này. Đạo diễn Nguyễn Quang Huy chia sẻ, anh chọn Hứa Vĩ Văn cho vai diễn này vào phút cuối cùng chỉ vì giải pháp tình thế, bởi một nam diễn viên mà anh chọn trước đó không thể diễn được vì lối diễn quá kịch. Và Huy cho biết, càng đi sâu vào vai diễn, Hứa Vĩ Văn càng chứng tỏ nội lực đàn anh của mình. Những cảnh diễn tâm lý nội tâm, nếu diễn viên không biết tiết chế, sẽ trở nên kịch và sến. Hứa Vĩ Văn đã đánh được hai điều đó và đem đến xúc cảm cho vai diễn của mình bằng đôi mắt biết nói. Đạo diễn cho biết, trong một cảnh quay giữa Hứa Vĩ Văn và Hoàng Thùy Linh vào lúc 5h sáng, Văn đã làm anh chảy nước mắt vì đã làm cho nhân vật Long trở nên sâu sắc và đáng trân trọng hơn – người vì lý tưởng chung mà bỏ qua cảm xúc cá nhân của mình.
Thành công bất ngờ của “Thần tượng” khiến Hứa Vĩ Văn lấy lại sự tự tin với diễn xuất của mình. Từ nhiều năm nay, anh không còn quá bận tâm đến vai chính hay vai phụ, “Tôi tham gia một bộ phim để được sống với công việc mình yêu thích chứ không phải để chứng tỏ mình là cái tên lớn hay nhỏ”. Với quan điểm đó, anh đã từng từ chối nhiều vai diễn chính trong các bộ phim truyền hình dài tập có kịch bản nhạt nhẽo, để lựa chọn những vai diễn mang đến một cái gì đó mới mẻ, mà Long trong “Thần tượng” là ví dụ tiêu biểu.

_MG_6384

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, từ người mẫu qua ca sĩ rồi đến diễn viên, Hứa Vĩ Văn thừa nhận anh không ít lần thất bại, cũng không ít lần nhụt chí muốn bỏ nghề và từng có thời gian định qua Mỹ để định cư hẳn. Nhưng rồi niềm đam mê đã kéo anh trở lại. “Ba năm vất vả, khổ cực, sụt hơn 5 kg và thậm chí suy sụp do bi kịch của nhân vật thái tử Sảm trong Thái sư Trần Thủ Độ khiến tôi gần như kiệt sức về mặt thể lực, nhưng một mặt khác, vai diễn đó làm tôi sống lại những cảm xúc thực sự của nghề diễn. Tôi đã không ít lần khóc cho nhân vật, vì bi kịch và gánh nặng tâm lý của nhân vật lịch sử chịu nhiều điều tiếng này nhưng đồng thời nó cũng làm tôi thăng hoa không ít lần vì chạm đến được nổi đau của nhân vật” – Văn chia sẻ về vai diễn tâm huyết này.

Hai nhân vật thầm lặng, chịu nhiều thiệt thòi trong hai bộ phim – một điện ảnh, một truyền hình nói trên đã giúp Hứa Vĩ Văn ghi điểm trở lại với nghệ thuật trong năm 2013 vừa qua.

Text: NHẬT HUY

Photo: TUẦN FR.

TTVH & ĐÀN ÔNG 1 & 2/2014