Câu hỏi đặt ra cho tất cả mọi người khi đến phòng tập đó là bạn muốn tập với mục đích gì? Với mỗi mục đích sẽ có những bài tập, các chế độ tập luyện cũng như dinh dưỡng khác nhau để giúp bạn đạt được mục đích đặt ra ban đầu. Cùng tham khảo những bài tập được phân chia theo các mục đích để không rơi vào tình trạng tiêu phí thời gian vô ích tại phòng tập.

Fitness

 

YOGA LUYỆN SỨC BỀN

Nếu bạn muốn rèn luyện sự bền bỉ của cơ thể, hãy chọn tập yoga. Có rất nhiều người đàn ông cho rằng bộ môn này chỉ dành cho phái đẹp nhưng họ đã lầm to. Khi tập yoga, bạn sẽ phải tuân theo những yêu cầu nghiêm ngặt đòi hỏi độ chính xác trong từng động tác bằng cách vận dụng các nhóm cơ trên cở thể mình. Toàn bộ cơ bắp của bạn sẽ luôn trong trạng thái “tập trung cao độ” xuyên suốt cả bài tập và chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt nếu kiên trì theo đuổi. Một điều nữa cần lưu ý, có rất nhiều kiểu yoga và bạn nên chọn Ashtanga là bài tập yoga “kinh khủng” nhất.

TẬP SAO CHO NGỰC CĂNG NÉT

Nếu bạn muốn sở hữu một khuôn ngực căng nét, không thể bỏ qua bài tập chống xà kép (Gironda dips). Rất nhiều người cho rằng những bài chống xà là để tập cơ tay sau (tripceps) nhưng thực tế, nếu thay đổi một chút trong kỹ thuật thực hiện bạn sẽ bất ngờ về kết quả của bài tập chống xà kép mang tới. Chú ý rướn người về phía trước, giữ cằm chạm ngực trong quá trình thực hiện động tác chống xà kép, đồng thời chân duỗi thẳng, bạn sẽ tập trung kích hoạt được những nhóm cơ phần ngực. Thêm một lưu ý, nếu bạn để khuỷu tay mở rộng về hai bên thì hiệu quả của bài tập sẽ rõ rệt hơn nữa.

TẬP CHO TAY TO

Fitness

Bí quyết tập tay to đó là tập phần cơ bắp tay sau thật tốt. Toàn bộ nhóm cơ bắp tay sau sẽ quyết định kích cỡ của tay bạn. Bắp tay sau bao gồm nhóm cơ tam đầu chính vì vậy, để kích hoạt tối đa nhóm cơ này cần có sự tác động của một bài tập 3 động tác nối tiếp. Ví dụ có thể phối hợp những bài tập sau thành một bài tập 3 động tác: ngồi vớt tạ quá đầu, đẩy tạ tay hẹp và bài tập kickback cho tay sau hoặc có thể kết hợp các động tác kéo cáp, nằm vớt tạ quá đầu và các bài tập nhún, chống (dips)… Sự kết hợp liên hoàn này sẽ giúp cho bạn kích hoạt nhóm cơ tam đầu một cách hiệu quả nhất.

CẢI THIỆN SỨC KHỎE

Dây chính là xu hướng rèn luyện thể lực hiện nay rất được ưa chuộng. Kết hợp những bài tập phù hợp để cảm nhận được sức khỏe của mình được cải thiện ngay trong những hoạt động hàng ngày. Bạn sẽ thấy leo cầu thang không còn nặng nhọc đến vậy, bạn có thể bê được những thùng đồ nặng một cách dễ dàng… Để đạt được điều này bạn không thể bỏ qua những bài tập như: ngồi xổm đẩy tạ, ngồi đẩy tạ đơn, chống chân kéo tạ và deadlift (nâng tạ thẳng lưng).

shutterstock_252442993

SỰ CÂN ĐỐI TOÀN DIỆN

Crossfit cũng là một xu hướng rèn luyện sức khỏe rất thịnh hành bây giờ. Đây là bài tập kết hợp các bài tập rèn luyện thể lực, tập với tạ, bài tập với sức bật và các động tác thể dục sẽ tác động tới từng “ngõ ngách” trên cơ thể bạn. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về sức bền, tim mạch tốt hơn, có sự cân bằng và nhanh nhẹn hơn, chỉ sau vài buổi tập. Đây là một bài tập khá phức tạp và nặng nên không tập liên tục trong tuần, cần có sự bố trí hợp lý để tránh rơi vào trạng thái tập luyện quá tải.

Fitness

ĐỐT CHÁY MỠ DƯ THỪA

Bài tập Tabata là giải pháp hoàn hảo để bạn có thể đốt cháy triệt để lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Khi cơ thể bạn loại bỏ được mỡ dư thừa, các nhóm cơ sẽ hiện ra rõ nét hơn. Bài tập Tabata hiện được coi là bài tập “khủng khiếp” nhất hiện nay bởi nó đòi hỏi người tập phải vận dụng toàn bộ năng lượng để hoàn thành các bài tập liên hoàn. Hãy tưởng tượng, chỉ cần 4 phút tập Tabata, cơ thể bạn sẽ vẫn tiếp tục đốt cháy mỡ và năng lượng dư thừa trong vòng 48 tiếng sau đấy. Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh được hiệu quả của bài tập Tabata.

shutterstock_187167902

 

Lựa chọn một trong những động tác đòi hỏi sự vận động toàn thân (chống đẩy kéo tạ, xổm đẩy tạ, chạy tăng tốc,…) Mỗi hiệp thực hiện trong 20 giây, dốc toàn bộ sức lực để thực hiện, nghỉ 10 giây và lặp lại. Thực hiện 8 hiệp, vậy là đủ 4 phút.

TUẤN ANH

TTVH & ĐÀN ÔNG 114 04/2015

Related Posts