Đây là lần đầu tiên chiếc thuyền đua mang tinh thần Hugo Boss giương buồm tại châu Á. Nó đã ghé qua Hong Kong, Thượng Hải, Đài Loan, Thái Lan và sau Việt Nam sẽ là Singapore và Malaysia. Chiếc thuyền mang logo Hugo Boss này từng là một chiếc thuyền đua nhưng hiện tại nó đang mang sứ mệnh đại diện thương hiệu với những giá trị cốt lõi, tinh thần đặc trưng của thương hiệu Hugo Boss. TTVH & Đàn Ông đã có dịp được trao đổi với Tiến sĩ Gerrit Ruetzel (Chủ tịch của Hugo Boss châu Á – Thái Bình Dương) về mối hợp tác giữa Alex Thomson Racing và Hugo Boss.

ATRHugoBossRolexFastnet050

Mối hợp tác giữa Hugo Boss và Alex Thomson Racing đã được 9 năm. Mọi thứ đã bắt đầu như thế nào và tại sao Hugo Boss lại chọn bộ môn thể thao đua thuyền để hợp tác?

Hugo Boss bắt đầu làm việc với Alex Thomson Racing từ cuộc đua huyền thoại Rolex Fastnet tại bờ biển nước Anh vào năm 2003. Sự hợp tác ngày càng được thắt chặt hơn và kể từ năm 2004, Hugo Boss đã trở thành nhà tài trợ chính cho đội đua tại các cuộc đua mang tầm cỡ toàn cầu. Đây cũng là một trong những sự hợp tác tài trợ lâu năm nhất trong giới đua thuyền. Mối quan tâm của Hugo Boss dành cho thể thao là một phần quan trọng trong các chiến lược marketing toàn cầu của hãng và chúng tôi lựa chọn một trong những bộ môn thể thao cao cấp là đua thuyền buồm. Đây cũng là một cách để hình tượng hóa một số những giá trị cốt lõi của thương hiệu: năng động, xuất sắc và chuẩn xác. Khó có thể tìm ở đâu thấy được đam mê và phong độ, tài năng và kỹ thuật được liên kết và thể hiện một cách hoàn hảo, đầy hào hứng như trong thể thao. Thông qua sự hợp tác này, Hugo Boss có thêm được nền tảng nữa để chứng tỏ danh tiếng của mình với những điểm nhấn trong thiết kế thuyền và những bộ trang phục dành cho đội ngũ thuyền viên của đội đua Alex Thomson Racing. Đó là những trang phục đặc biệt được thiết kế phù hợp với mọi điều kiện thời tiết, đồng thời chịu trách nhiệm thực hiện trang phục đội ngũ thuyền viên trong các dịp đặc biệt khác.

Ông có thể chia sẻ một vài thành tích mà đội Alex Thomson Racing đã đạt được kể từ khi được tài trợ bởi Hugo Boss?

Alex và Hugo Boss đã tham gia thi đấu tại khoảng 10 sự kiện đua thuyền kể từ khi bắt đầu hợp tác và đã đạt được rất nhiều thành tích đáng kể. Mới đây, Alex Thomson đã phá vỡ kỷ lục đua thuyền vượt qua Đại Tây Dương trong thời gian nhanh hơn kỷ lục cũ hơn 24 giờ. Đây là một thành tích xuất sắc và chúng tôi rất tự hào. Alex không chỉ phá vỡ kỷ lục mà anh còn về Anh kịp thời cho lễ khai mạc Olympic. Chúng tôi hy vọng rằng trong thời gian tới anh ấy sẽ sớm trở thành tay đua thuyền người Anh đầu tiên thắng cuộc đua Vendee Globe vòng quanh thế giới một mình. Cuộc đua này sẽ bắt đầu từ ngày 10 tháng 11 năm nay tại Les Sables-d’Olonne, Pháp. Đây là một cuộc đua rất đặc biệt, được tổ chức 4 năm một lần và được coi như là “đỉnh Everest” mà bất kỳ tay đua nào cũng khao khát được chinh phục. Cuộc đua này đòi hỏi sức bền bỉ ở những tay đua với 23.000 dặm dài, 3 tháng chống chọi với mọi thứ một thân một mình. Cho tới nay, tính ra chỉ có khoảng 50% số người tham dự đã hoàn thành cuộc đua này trọn vẹn.

Untitled-1

Tiến sĩ Gerrit Ruetzel, Chủ tịch Hugo Boss khu vực châu Á – Thái Bình Dương – Tay đua thuyền Alex Thomson

Chúng ta hãy cùng nói về chiếc thuyền “đại sứ thương hiệu” đang thực hiện hành trình vòng quanh châu Á. Tôi nghe nói chiếc thuyền này còn là nơi thiết đãi những vị khách quý?

Chiếc thuyền này có thể được dùng làm nơi thiết đãi những vị khách hàng dùng bữa tối cùng Alex Thomson cũng là nơi để báo chí gặp gỡ và trò chuyện với Alex và thực hiện những bộ hình tại đây. Đôi lúc chúng tôi sử dụng thuyền để thực hiện một số chương trình đặc biệt, ví dụ như Alex lái thuyền cùng với một người nổi tiếng và chào đón những vị khách hàng VIP dùng bữa sau đó. Có rất nhiều hoạt động được thực hiện với chiếc thuyền này nhưng tôi muốn mọi người biết được rằng chiếc thuyền này được thiết kế và lắp ráp để thi đấu và nó chính là một chiếc thuyền đua thực sự, khác xa những chiếc du thuyền xa xỉ khác.

Những vị khách có cơ hội được chiêm ngưỡng và trải nghiệm với chiếc thuyền đua của Hugo Boss tại Hong Kong, Trung Quốc, Đài Loan và Thái Lan, chắc hẳn họ đã rất bất ngờ?

Đa số khách mời đều có chung cảm giác bất ngờ và khá là choáng ngợp khi trải nghiệm với chiếc thuyền đua. Bộ môn đua thuyền và du thuyền tại khu vực châu Á khá là mới và chưa phổ biến rộng rãi. Bản thân chúng tôi và những thành viên trong đội Alex Thomson Racing cũng rất bất ngờ và cảm kích khi những vị khách mời tại châu Á đã chào đón hết sức nồng hậu và họ rất quan tâm đến môn thể thao này. Điều may mắn nữa là mấy ngày vừa qua thời tiết cũng rất đẹp, những chuyến đi trải nghiệm trên thuyền đã để lại những ấn tượng khó quên trong lòng mọi người.

ATRHugoBossRolexFastnet045

Năm nay cũng là năm đánh dấu một cột mốc quan trọng của Hugo Boss, kỷ niệm 30 năm Hugo Boss có mặt tại châu Á. Ông có thể chia sẻ về những khó khăn và thuận lợi tại thị trường châu Á trong thời gian Hugo Boss?

Chúng tôi rất vui vì những gì đã đạt được nhưng cuộc cạnh tranh đang trở nên gay gắt hơn khi có ngày càng nhiều những thương hiệu quốc tế khai thác thị trường châu Á. Chúng tôi sẽ phải làm tốt hơn những hoạt động quảng bá cho thương hiệu. Tháng 5 vừa qua, chúng tôi đã tổ chức một buổi trình diễn thời trang lớn tại Trung Quốc. Ngoài ra, chúng tôi tập trung vào việc nâng cấp sự hiện diện của thương hiệu với những cửa hàng chính hãng (flagship) tại những thành phố lớn và thủ đô các nước tại khu vực châu Á. Chúng tôi đã phát triển và hoàn thiện một kiểu mẫu cửa hàng chính hãng mới hết sức độc đáo, sử dụng những vật liệu tinh tế và sang trọng kết hợp với thiết kế bên ngoài thật ấn tượng. Điều này sẽ giúp cho chúng tôi thể hiện một cách hoàn chỉnh hơn thế giới phong cách của Hugo Boss.

Related Posts