Không hẹn mà gặp, nhiều thương hiệu đã chọn New York auto show la nơi để trình làng những bản nâng cấp và thế hệ hoàn toàn mới của những dòng SUV chủ lực của mình, hứa hẹn tạo nên một cuộc chạy đua gay cấn mới cho vị trí chiếc xe nam tính, mạnh mẽ nhất dành cho quý ông.

LEXUS RX 2016 – HIỆN ĐẠI & THỂ THAO HƠN

LEXUS-RX

Thế hệ mới nhất 2016 của RX, chiếc Lexus bán chạy nhất của thương hiệu xe sang Nhật Bản đã có lần ra mắt đầu tiên tại New York Auto Show vừa qua, với nhiều cải tiến trong thiết kế, hệ thống treo và nhất là những trang bị an toàn, thế mạnh của Lexus so với những đối thủ cùng phân khúc.

Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại, thể thao và trẻ trung hơn nhiều so với thế hệ trước, điểm nhấn dĩ nhiên là cụm lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn, tạo vẻ dũng mãnh và đầy sức mạnh cho RX mới. Hốc hút gió tạo kiểu góc cạnh, hướng ra 2 bên làm tăng chiều ngang, khiến thân xe rộng hơn, oai vệ hơn. Cột C đã biến mất, tạo hiệu ứng thân sau xe dài hơn và phần mái trông lơ lửng, tách biệt với đuôi xe. Phong cách này cũng đã được Nissan đưa vào mẫu crossover Murano thế hệ mới trước đó. Chi tiết này khiến RX mới trong hiện đại hơn so với vẻ cổ điển của thế hệ trước, nhưng cũng có thể sẽ gây tranh cãi với đối tượng khách hàng truyền thống của Lexus.

LEXUS-RX-(1)

Kính sau vẫn có độ dốc đặc trưng của dòng RX. Cụm đèn hậu góc cạnh và sắc nét hơn, tạo hình chữ L đồng điệu với dải đèn LED ban ngày ở phía trước. Đuôi xe cũng được tạo khối nhiều hơn với những đường gân nổi, trông cơ bắp hơn, cùng với hệ thống khuếch tán khí tích hợp cụm ống xả liền lạc đậm chất thể thao.

LEXUS-RX-(4)

Cũng như thế hệ trước, RX mới có 2 phiên bản gồm RX 350 với động cơ 3.5l V6 có sức mạnh 300 mã lực, mạnh hơn 30 mã lực so với thế hệ cũ. Bên cạnh đó là phiên bản hybrid RX 450h với động cơ xăng chu kỳ Atkinson 3.5l V6, được hỗ trợ thêm bởi bộ pin nhiên liệu mang cũng đến tổng sức mạnh 300 mã lực.

Ngoài ra, Lexus cũng mang đến phiên bản hiệu suất cao RX F-Sport, với hệ thống dẫn động toàn phần chủ động và thêm vào những chi tiết đậm chất thể thao hơn ở ngoại thất, như bộ mâm 20-inch, cụm đồng hồ có thể cá nhân hóa và lẫy chuyển số nằm trên vô lăng. Hệ thống cân bằng và ổn định thân xe cũng được nâng cấp, mang lại sự vững chãi hơn ở các khúc cua. Phiên bản thể thao cũng có thêm chế độ lái Sport + bên cạnh các chế độ Eco, Normal và Sport. Dự kiến RX mới sẽ bắt đầu được bán và quý IV năm 2015.

LEXUS-RX-(5)

LEXUS-RX-(7)

LEXUS-RX-INTERIOR-(3)

MERCEDES – BENZ GLE – BÌNH MỚI RƯỢU MỚI

Xuất thân từ ML-Class, nay có tên gọi mới là GLE-Class, Mercedes chọn New York để lần đầu ra mắt bản nâng cấp 2016. Trước đó, tại Detroit Auto Show hồi đầu năm, phiên bản GLE Coupe cũng đã được giới thiệu, với phong cách thiết kế nhắm thẳng đến đối thủ trực tiếp BMW X6.

GLE có đầy đủ các phiên bản động cơ xăng với bản GLE 350 động cơ 3,5l V6 có sức mạnh 302 mã lực, bản GLE 400, động cơ diesel với bản GLE 300d và động cơ hybrid GLE 500e. Ngoài ra còn có 2 mẫu công suất cao AMG là GLE 63 và GLE 63S.

GLE-2016
Giám đốc sáng tạo Gorden Wagener đã thay đổi toàn bộ phong cách của phần đầu xe, với thiết kế mới nay mang ấn tượng như một chiếc GLA-Class cỡ lớn, thay cho thiết kế gây tranh cãi vì trông như thế hệ 2 của chiếc Hyundai Santa Fe của ML-Class đời trước. Thân xe vẫn giữ lại những đặc điểm riêng của dòng ML, trong khi cụm đèn hậu đã được nâng cấp để có phong thái đương đại hơn.

GLE-2016-(1)
Sức mạnh cũng được nâng cấp qua nhiều phiên bản động cơ khác nhau. Bản diesel GLE 300d có động cơ 2.1l 4 xy lanh, sức mạnh 201 mã lực. Động cơ xăng có các bản GLE 350 dẫn động cầu sau, dung tích 3.5l V6 sản sinh 302 mã lực, và phiên bản mạnh hơn GLE 400 với động cơ 3.0 lít V6 twin-turbocharged có 329 mã lực. Đáng chú ý là phiên bản hybrid GLE 500e là sự kết hợp của động cơ xăng trên GLE 400 và động cơ điện 114 mã lực, mang đến tổng sức mạnh 436 mã lực.

GLE-2016-(4)
Bên cạnh đó, không thể thiếu những phiên bản hiệu suất cao AMG, với các bản GLE 63 có sức mạnh 550 mã lực, hay cao cấp hơn nữa là GLE 63S thêm vào 27 mã lực. Những phiên bản AMG này, cũng như người anh em GLE Coupe S, đều sử dụng động cơ 5.5l Twin-turbocharged 5.5l V8 của dòng ML63 trước đây, trong khi thế hệ động cơ mới 4.0l V8 AMG được tin rằng sẽ xuất hiện sau vài năm nữa.

GLE-INTERIOR-(1)
Cũng như M-class, GLE là một mẫu xe thích hợp để lái cả ở đô thị và vùng ngoại ô với khả năng off-road nhẹ. Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu của khách hàng, những gói độ Off Road có thể được trang bị với những can thiệp ở chế độ chuyển số và khóa vi sai, hệ thống treo khí nén thể thao, cùng những nâng cấp ở ngoại thất có tác dụng bảo vệ thực sự trên những địa hình gồ ghề hơn là chỉ để làm đẹp, biến GLE trở thành một chiếc SUV thực thụ.
Bên trong cabin, GLE mang phong cách khá thời trang tương tự như chiếc C-Class thế hệ mới, với cụm đồng hồ chiếm phần lớn không gian của khu điều khiển trung tâm. Đường nét thiết kế và vật liệu chế tạo cũng mang lại ấn tượng cao cấp hơn để tạo nên sự tươi mới cho GLE, cho đến khi một thế hệ hoàn toàn mới được dự đoán sẽ ra mắt sau khoảng 3-4 năm nữa.

GLE-2016-(5)

Sẽ xuất xưởng vào khoảng nửa cuối năm nay, phiên bản GLE 2016 được định vị cao hơn một chút so với thế hệ M-Class. Trong khi mức tiêu thụ tiếp tục được đánh giá khả quan, phiên bản mới này chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khó khăn đến từ các đối thủ như bản nâng cấp BMW X5 và các thế hệ hoàn toàn mới của Lexus RX và Audi Q7.

RANGE ROVER SVAUTOBIOGRAPHY – SOÁN NGÔI VƯƠNG CỦA…CHÍNH MÌNH

Nếu bạn nghĩ chiếc Range Rover trục cơ sở dài Autobiography đã là phiên bản cao cấp nhất hạng của Range Rover nói riêng cũng như phân khúc SUV hạng sang nói chung, thì Land Rover lại tiếp tục chứng tỏ họ còn có thể nâng cấp sự sang trọng và xa xỉ lên một đẳng cấp còn cao hơn nữa. Thương hiệu xe Anh với bộ phận Chế tác đặc biệt (Special Vehicles Operations – SVO), có nhiệm vụ phục hồi những dòng xe kinh điển, phát triển với số lượng giới hạn những phiên bản công suất cao, đồng thời thực hiện những đơn đặt hàng đặc biệt của khách hàng.

RANGE-ROVER-(1)
Tác phẩm mới nhất của SVO chính là phiên bản SVAutobiography, được ra mắt tại New York Auto Show. Dựa trên phiên bản gốc cao cấp nhất Autobiography, SVO mang đến thêm những trang bị xa xỉ hơn nữa cho chiếc SUV trục cơ sở dài đỉnh cao này, với tất cả những yêu cầu tùy chọn đều được đáp ứng. Gerry McGovern, Giám đốc sáng tạo của Land Rover cho biết: “Với SVAutobiography, chúng tôi có cơ hội tối ưu hóa sự sang trọng và xa xỉ của Range Rover, bên cạnh việc mang đến vẻ đẹp cho từng chi tiết để tăng thêm sự hài lòng của khách hàng trong những trải nghiệm với mẫu xe hàng đầu của hãng”.

Về ngoại thất SVAutobiography không có thay đổi lớn mà chủ yếu tập trung ở các chi tiết. Thân xe có được sơn 2 tông màu xám-đen kết hợp, và có thể chọn lựa những cách phối màu khác. Lưới tản nhiệt có màu Graphite Atlas và được phủ chrome bóng làm nổi bật logo.

RANGE-ROVER-(2)
Sức mạnh của chiếc xe được tăng thêm 40 mã lực so với bản Autobiography, đạt mức 550 mã lực sản sinh từ động cơ 5.0l V8 siêu nạp. Theo số liệu công bố từ Land Rover, chiếc SVAutobiography vẫn giữ nguyên thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 5.5 giây, cũng như vẫn giữ nguyên vận tốc tối đa 225 km/h, dẫn động toàn phần và hộp số ZF tự động 8 cấp.

RANGE-ROVER-INTERIOR

Nội thất mới là nơi SVO thể hiện hết đẳng cấp của mình. Vốn được xem là Rolls-Royce của thế giới SUV, với những trang bị có thể tìm thấy như trên các phiên bản “không-SV” khác, chẳng hạn như màn hình giải trí cho hàng ghế sau, ghế điều chỉnh tự động 20 hướng, dàn âm thanh Meridian 29 loa công suất 1700W, điều hòa 4 vùng khí hậu, da lộn bọc trần xe… và còn nhiều nữa, phiên bản SV còn mang đến những trang bị cao cấp hơn. Toàn bộ sàn được trải thảm Mohair (chất liệu làm từ lông dê Angora cực bền và siêu mịn).Pedal, cần số, chỗ gác tay, nút khởi động bọc nhôm có vân tròn. Ghế sau có thêm bàn làm việc, tủ lạnh, móc treo áo khoác bằng nhôm đúc. Khoang để hành lý có sàn trượt ra phía trước với các tùy chọn mặt gỗ ốp khác nhau. Chi tiết đáng chú ý nhất có thể kể đến là bộ ghế “Event Seating” gồm 2 chiếc, được tích hợp trong khoang hành lý, có thể nhanh chóng bung ra để dành cho các hoạt động ngoài trời như ngồi xem một trận đấu polo hay một cuộc đua ngựa…

RANGE-ROVER
Được nâng cấp để thay thế vị trí đầu bảng của Autobiography, nhưng mức giá trong khoảng $200.490 của bản SV vẫn được xem là hợp lý, chỉ đắt hơn bản Autobiography một chút, và vẫn nằm trong phân khúc giá cạnh tranh với chiếc Turbo S, phiên bản cao cấp nhất của Porsche Cayenne, và rẻ hơn những mẫu sedan hạng “căn bản” của các thương hiệu xe siêu sang khác như Flying Spur của Bentley hay Ghost của Rolls-Royce, trong khi SVAutobiogaphy không thua kém về mức độ tiện nghi, êm ái và cao cấp, đồng thời lại còn có ưu thế trong khả năng vận hành. Vì thế, cho đến khi Mercedes phản công với tiềm năng ra đời của phiên bản Maybach cho chiếc GL-Class, cũng như trong thời gian chờ đợi mẫu SUV của Bentley thực sự được công bố sau một khoảng thời gian dài vẫn chỉ là mẫu concept, thì Range Rover SVAutobiogaphy vẫn giữ ngôi vương trong thế giới SUV khi chính thức được bán ra trong mùa hè năm nay.

SAM

TTVH & ĐÀN ÔNG 115 5/2015

Related Posts