Khi mọi người bắt đầu tới phòng tập, họ luôn hướng đến những tiểu tiết như phải tập bao nhiêu hiệp, bao nhiêu lần, ăn uống theo giờ giấc như thế nào, tập thật nặng để có cơ bắp lớn… Những chi tiết nhỏ nhặt này sẽ khiến bạn mất phương hướng nếu như bạn không có một kế hoạch cụ thể cho quá trình tập luyện của mình.

manWeightBar

Đừng nhẹ dạ tin vào những bức hình trên các tạp chí với người mẫu ngực nở, vai rộng, bụng 6 múi chắc nịch, bắp tay cuồn cuộn. Đó là những bức hình đã qua xử lý và đừng lấy đó làm cái đích để bạn đạt tới. Như vậy chỉ khiến bạn nản chí bỏ cuộc giữa chừng vì không thể đạt được mục tiêu. Một sự thật bạn cần phải chấp nhận đó là bạn khó có thể trở thành người mẫu như trong những bức hình đó được. Hãy bắt đầu từ những gì bạn đang có. Điều quan trọng đó là bạn cần tìm được sự cân bằng giữa những gì bạn muốn đạt được và những gì bạn có thể đạt được. Bạn không phải là người mẫu, bạn không được trả tiền để đến phòng tập cả ngày và diễn trước ống kính mang đến những bức hình khiến thiên hạ phải ghen tị. Cuộc sống của bạn còn nhiều việc khác quan trọng hơn là việc tập luyện và đừng bao giờ ưu ái xếp việc tập luyện ở một vị trí cao quá, có vậy bạn mới sắp xếp được mọi công việc trong cuộc sống thật hợp lý. Và đừng bao giờ để bìa của những cuốn tạp chí khiến bạn phải cảm thấy tồi tệ về bản thân.

 

Bạn cần biết được thể lực của mình như thế nào và những chuyên viên về thể lực, các bác sĩ là những người có thể giúp bạn tìm hiểu được điều này. Bạn muốn trông thật hấp dẫn? Điều đó không khó như bạn tưởng! Bạn hoàn toàn có thể trở nên thật hấp dẫn theo cách riêng của bạn. Mỗi người có thể trạng, cơ địa và cấu trúc khác nhau nên sẽ có những cách khác nhau để đi đến được cái đích “trông thật hấp dẫn”. Bạn cần kiên trì với những gì mình đã đặt ra, và cần nhận biết sự khác nhau giữa những động lực khát khao cải thiện sức khỏe với những ao ước viển vông, phi lý. Dưới đây là một số những gợi ý để bạn có thể nhận thức được kỹ hơn về một thể chất khỏe mạnh.

bigstock_young_smiling_fitness_man_doin_14508350

– Đó là sự vừa đủ. Đừng để tâm tới những gì mọi người nói rằng bạn nên trông như thế này hay thế khác, khao khát có một cơ thể như người mẫu với cơ bụng 6 múi… Điều quan trọng đó là bạn phải vượt qua chính bản thân mình.

– Đó là sự kết hợp hài hòa thay vì những nỗi ám ảnh từ sách báo, tranh ảnh. Bạn chạy bộ vì bạn cảm thấy thoải mái khi chạy, bạn thích cảm giác khi chạy chứ không phải đơn thuần vì bạn cần phải đốt cháy một con số calorie cụ thể nào đó.

– Điều quan trọng là bạn phải tận hưởng được cuộc sống của mình. Khẩu phần ăn của bạn có thể sẽ phải thay đổi nhưng bạn vẫn phải cảm thấy thoải mái chứ không khổ sở vì thực đơn ăn kiêng khắt khe. Nếu bạn muốn ăn pizza, bạn hãy ăn pizza đi! Khi bạn không muốn nâng tạ, có thể tập bài tập khác. Có như vậy, khi bạn đang trong tâm trạng muốn tập thể dục, bạn sẽ tập hết mình và hiệu quả tốt hơn nhiều. 

– Bạn cần biết được khả năng thể lực của mình tới đâu. Đừng để bị ảnh hưởng bởi những gì đang diễn ra quanh bạn tại phòng tập.

– Cuộc sống của bạn còn nhiều hoạt động khác ngoài phòng tập. Điều quan trọng là bạn cần biết cách sử dụng thật hiệu quả thời gian trong những gì mình làm, có như vậy bạn sẽ cân bằng được cuộc sống của mình.

– Bạn cần phải ý thức được việc ăn uống điều độ. Từ đó bạn sẽ làm mọi việc thật tự giác mà không có cảm giác bị gò bó, khó chịu. Ăn uống điều độ cần trở thành một nếp sống trong các hoạt động của bạn.

– Bạn cũng cần ngủ đủ giấc và ngủ thật sâu. Hãy tìm cách giải quyết mọi vấn đề thay vì cứ lún sâu vào những vấn đề của mình. 

– Sống khỏe mạnh đó là ở mọi độ tuổi, bạn vẫn luôn duy trì được sức khỏe của mình ở thể trạng tốt nhất. Mà muốn như vậy, bạn cần rèn cho bản thân có được một cuộc sống lành mạnh.

TUẤN ANH

TTVH & ĐÀN ÔNG 12/2012

Related Posts

Anal