Không hoàn toàn là những chiếc xe mới nhất trên thị trường, nhưng những mẫu xe này từ khi ra mắt đến nay đã liên tục nhận được những phản hồi tốt từ các chuyên gia thử xe, và do đó, được đưa vào danh sách những chiếc xe đáng mua nhất trong năm 2013.

AUDI-S6

AUDI S6 – VUA TRÊN ĐƯỜNG CAO TỐC

Đây là năm thứ hai liên tiếp chứng kiến sự xuất hiện liên tục của các mẫu xe Audi, từ các phiên bản “A” thường đến các phiên bản “S” thể thao hơn, trong đó, đáng chú ý nhất là các mẫu S6 và S7 hoàn toàn mới xuất hiện trong năm 2013, với sức mạnh được tăng cường đáng kể. Động cơ có công suất không dưới 420 mã lực, twin-turbo 4.0l V8. Trong những bài so sánh khả năng vận hành song song, S6 tỏ ra không kề kém cạnh và là một đối thủ đáng gờm trước những BMW M5 và Mercedes-Benz E63 AMG có động cơ mạnh hơn rất nhiều. Trên đường trường tốc độ cao, tay lái của S6 tỏ ra chính xác và chắc chắn, cùng với sức mạnh động cơ dư thừa, và chất lượng nội thất tuyệt hảo vốn có của Audi, đây chính là lý do S6 là một trong những chiếc xe đáng mua nhất trong phân khúc sedan thể thao hạng sang trong năm 2013.

BMW 3-SERIES – KẾ THỪA & ĐỔI MỚI

BMW-3-Series_2012

3-series chắc chắn sẽ là một trong những mẫu xe đáng mua nhất trong năm 2013, không phải là sự cuồng tín một thương hiệu, nhưng chính xác thì chiếc F30 – 3-series thế hệ mới có những trang bị tốt nhất trên thị trường sedan cỡ nhỏ. Động cơ turbocharged mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Thân xe và nội thất to và rộng hơn thế hệ trước nhưng không gây cảm giác nặng nề nhờ những đường nét thiết kế rất thanh mảnh và sắc nét, đặc biệt ở phần đầu và đuôi xe. Các hàng ghế rất dễ chịu và nhiều chức năng, hàng ghế sau thoải mái cho người lớn. Khi vận hành, không có khác biệt gì lớn giữa hộp số tay 6 cấp và hộp số tự động 8 cấp. Với 5 gói trang bị, gồm Cơ bản, Modern, Luxury, Sport và M Sport, 3-series mới là chiếc xe lý tưởng ở phân khúc sedan thể thao cỡ nhỏ, mở đường cho thế hệ M3 mới sẽ xuất hiện vào năm sau.

FORD FOCUS – RẺ NHƯNG GIÁ TRỊ CAO 

FORD-FOCUS

 Bạn không nên đánh đồng quan niệm một chiếc giá rẻ là một chiếc xe không tốt, bởi giá trị một chiếc xe có cao hay không cần dựa trên tương quan giữa chi phí sở hữu với những gì mà chất lượng chiếc xe mang lại. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp của Ford Focus. Chiếc hatchback cỡ nhỏ này có mức giá rẻ hơn so với các đối thủ trong phân khúc, nhưng giá rẻ không phản ánh chất lượng tuyệt vời của nó. Focus vượt quá sự mong đợi cho một chiếc hatchback nhỏ, như thể Ford tạo ra Focus để cạnh tranh với Mercedes về cấu trúc thân xe, với Porsche về cảm giác lái và với Lotus về hệ thống treo. Phiên bản chạy điện cũng có chất lượng đáng ngạc nhiên về sự tiện nghi và cảm giác lái. Khi đạp hết ga, chiếc Focus ST có tiếng gầm bô đạt 86 decibel, gần bằng với siêu xe Aventador (91 decibel) và vượt trội hơn đối thủ chính của nó là Golf GTI (chỉ 77 decibel). Dù vẫn có nhược điểm về hộp số tự động nhưng nhìn chung, đây là một chiếc xe đáng mua với cá tính và giá trị sử dụng vượt lên trên mức giá bán.

HONDA ACCORD – CHIẾC SEDAN GIA ĐÌNH THANH LỊCH 

HONDA-ACCORD

 Chiếc Accord 2013 tuy vẫn giữ lại những dáng vẻ chủ đạo của thế hệ trước, nhưng đồng thời cũng trở nên gọn gàng, trẻ trung hơn với nhiều góc cạnh hơn, khiến Accord mới trông nhỏ hơn, nhưng thực chất thì bên trong nội thất của chiếc sedan cỡ lớn này lại rộng hơn. Chiếc Accord thế hệ thứ 9 hoàn toàn đi theo triết lý thiết kế của Honda “tối đa không gian cho con người, tối thiểu không gian cho máy móc”. Cảm giác lái của Accord luôn đánh giá là nhỉnh hơn các đối thủ ngang tầm đến từ Nhật Bản khác như Toyota Camry và Nissan Teana. Ngoài bản sedan 4 cửa, Accord còn có thêm bản coupe 2 cửa năng động và thể thao hơn vẫn còn ở dạng concept.  

PORSCHE BOXSTER – CHIẾC MUI TRẦN TUYỆT VỜI NHẤT

porsc_

Với sự ra mắt của chiếc Boxster mới, Posrche đã mang đến một chiếc roadster vượt quá sự kỳ vọng của mọi người. Boxster mới rộng rãi hơn nhờ vào trục cơ sở dài hơn, nhưng đồng thời chiếc xe cũng nhẹ hơn thế hệ trước. Những đường nét uyển chuyển ở thân xe khiến Boxster mang dáng dấp của một chiếc 911 nhiều hơn và vì thế, cũng sexy hơn. Quãng phanh của Boxster mới còn ngắn hơn chiếc siêu xe McLaren 12C, và phiên bản Boxster S tăng tốc nhanh hơn một chiếc 911 đầu đàn bản cơ bản. Dĩ nhiên, Boxster không phải là một chiếc xe thiên về khả năng vận hành công suất cao, nhưng tay lái vẫn rất tuyệt vời, phản ứng chính xác với mong muốn của người lái. Thế hệ Cayman mới (phiên bản mui cứng của Boxster) vẫn chưa ra mắt, nhưng chắc chắn nó cũng sẽ tuyệt vời không kém người anh em mui trần.

SUBARU BRZ – CẢM GIÁC NHƯ LÁI XE THỂ THAO HẠNG SANG

269832-1920x1200

Đây là mẫu xe hợp tác giữa hai nhà sản xuất Nhật Bản Subaru và Toyota với 2 phiên bản Subaru BRZ và Toyota GT86. Ở một số thị trường, phiên bản của Toyta còn có tên gọi Scion FR-S. Khác biệt chính giữa hai mẫu xe nằm ở những tùy chọn màu sơn, và mâm bánh. Ngoài ra trên BRZ còn có hệ thống dẫn đường vệ tinh là trang bị tiêu chuẩn và dĩ nhiên giá cũng cao hơn bản của Toyota. Hệ thống trợ lực điện tử cho tay lái có phản ứng và độ chính xác trồi sụt giữa cảm giác trì trệ và quá nhạy, trong khi chân ga và phanh vẫn mang cá tính rõ nét của một chiếc Subaru. Cảm giác khi lái BRZ nhìn chung khá giống với Porsche Boxster, nhưng có mức giá chỉ bằng một nửa. Với sức mạnh động cơ chỉ 200 hp và vòng tua cực đại 6400 vòng/phút, BRZ không có nguồn sức mạnh dư thừa ở các khúc cua, tạo nên thử thách cho các tay lái để duy trì tốc độ sau các khúc quanh. BRZ đích thực là một chiếc xe sinh ra dành cho các tay lái đam mê trải nghiệm thú vị sau vô lăng mà không cần phải tốn quá nhiều tiền cho các chiếc xe thể thao hạng sang. 

Related Posts