Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới diễn biến ngày một phức tạp như hiện nay, các doanh nhân, các tổ chức và các cá nhân làm việc trong các tổ chức ấy phải đối phó với những thách thức ngày càng lớn và phức tạp hơn bao giờ hết; trong khi người tiêu dùng ngày càng sáng suốt đồng thời cũng có những đòi hỏi cao hơn.

Và cuốn sách “Thành công trong kinh doanh nhờ NLP” được tác giả Jeremy Lazarus viết ra không ngoài mục đích giúp các cá nhân cũng như các tổ chức vượt qua những thách thức mà họ phải đối mặt.

NLP là tên viết tắt của Neuro-Linguistic Programming, tức lập trình ngôn ngữ tư duy. Về bản chất, nó là tập hợp các kỹ năng, công cụ và thái độ giúp con người cải thiện kết quả của mình trong tất cả các lĩnh vực đời sống, trong đó có kinh doanh và sự nghiệp.

Trong cuốn sách này, thoạt tiên tác giả Jeremy Lazarus nêu ra một số vấn đề và thách thức then chốt ở cấp độ tổ chức, bao gồm:

  • Làm thế nào để có được lợi thế cạnh tranh;
  • Làm sao để tuyển dụng được người tài, giữ chân họ và tạo động lực cho họ làm việc hiệu quả;
  • Cân bằng nhu cầu của tất cả các cổ đông có liên quan bằng cách nào;
  • Đào tạo thế hệ lãnh đạo kế cận;
  • Làm thế nào để thu về lợi nhuận cao trong đầu tư;
  • Trở nên linh hoạt trong cách phản ứng, trong quản trị, cũng như linh hoạt với những thay đổi của nền kinh tế hoặc trong việc kinh doanh của bạn;
  • Quản trị, dung hòa được sự đa dạng và khác biệt?

Thành công trong kinh doanh nhờ NLP, Saigon Books và NXB Thế giới ấn hành

Nhằm giải quyết các vấn đề căn cốt trên của một doanh nghiệp, tác giả trình bày các nội dung cơ bản về NLP, lấy đó làm nền tảng cho bạn đọc, để giới thiệu thật hiệu quả những kỹ thuật NLP hữu ích nhất, phù hợp cho việc cải thiện môi trường nội bộ của doanh nghiệp, cũng như cách doanh nghiệp phản hồi với khách hàng, nhà phân phối, những biến đổi của môi trường kinh doanh,… Cụ thể, ông nhấn mạnh các ứng dụng của NLP vào lĩnh vực giao tiếp, đến thái độ cách tương tác, cách tạo ảnh hưởng của mỗi người lên đồng nghiệp, tập thể, khách hàng, đối tác,… Bởi như Sir Walter D Scott (người sáng lập công ty tư vấn quản trị WD Scott của Australia đã đúc kết): “Thành công hay thất bại trong kinh doanh phần nhiều là do thái độ chứ không phải do tài năng”.

Không chỉ thế, cuốn sách này được viết ra để giúp từng cá nhân nâng cao thành tích của mình trong sự nghiệp, đồng thời không ngừng cải thiện năng lực của bản thân.

PV TTVH & ĐÔ

Related Posts