Tròn trịa một năm kể từ ngày bước lên bục trao giải của Men Of The Year 2013 với giải thưởng “Magician of the Year”, Petey Majik Nguyễn trở lại TTVH & Đàn Ông vẫn với tư cách một chàng ảo thuật gia si tình nàng tiên giáng trần Ngô Thanh Vân trong phim điện ảnh chiếu Tết “Ngày Nảy Ngày Nay”.

Nếu nhìn ở khía cạnh lạc quan, sau một bộ phim chào sân “Âm mưu giày gót nhọn” thành công, sau đó tiếp tục xuất hiện với vai phụ trong hai phim khác cũng đình đám không kém (“Để Mai tính 2” và “Chàng trai năm ấy”) rồi đến “Ngày nảy Ngày nay”, dự kiến vẫn là tuyến nam phụ và khó “qua mặt” được độ phủ sân của hai tiên nữ Ngô Thanh Vân và Lê Khánh, thì Petey Majik – diễn viên có một năm không đến nỗi nào. Nhưng nếu nhìn từ góc độ là một ảo thuật gia đường phố duy nhất ở Việt Nam có “số má”, tính đến thời điểm hiện tại, thì Petey có phần còn loay hoay trong việc khẳng định tên tuổi của mình và đành “le lói” góp mặt trong các bộ phim chiếu rạp cùng ấn tượng lờ mờ “anh chàng tròn trịa đáng yêu ấy biết làm ảo thuật đấy!”

petey

Một năm có thể chẳng thấm tháp gì so với sự nghiệp của một đời người, nhưng cũng như trên tiên giới “một ngày bằng cả trăm năm”, thì một năm trong giới nghệ thuật nếu không có thành tựu gì cũng có thể bị đánh giá là “chìm”. Vậy cụ thể anh đã làm những gì để lát những viên gạch đầu tiên cho kế hoạch phát triển thương hiệu của mình tại Việt Nam?
Như bạn đã biết, kể từ sau phim “Âm mưu giày gót nhọn” thì tôi được biết đến nhiều hơn cũng như thường xuyên xuất hiện cùng đoàn làm phim để giới thiệu cho phim và sẵn dịp giới thiệu với mọi người nhiều hơn về bản thân mình. Trong năm cũng có hai dự án khiến tôi cảm thấy hài lòng đó là mở công ty riêng, điều hành và phát triển thương hiệu Petey Majik của mình với những video clip biểu diễn ảo thuật được đầu tư bài bản hơn. Dự án mùa thứ hai của “Phù Thủy Đường Phố” vẫn đang gặp một số điều chỉnh và tôi chưa vội công bố điều gì khi nó chưa thực sự chắc chắn. Bên cạnh đó tôi cũng có một show riêng là “Boom” trên YanTV nhưng sau đó cũng do một số thay đổi về lịch diễn nên tôi cũng tạm gác lại dự án đó.

Thật ra vì tính chất công việc là biểu diễn ảo thuật góp vui tại những sự kiện, chẳng hạn như sự kiện biểu diễn cho Kelly Rowland khi cô đến Việt Nam trình diễn, nên mọi người không thấy tôi xuất hiện trên truyền thông nhiều. Công việc biểu diễn ảo thuật đường phố thiên về tương tác trực tiếp với khán giả hơn, nên quy mô sẽ không lớn như những show trình diễn ảo thuật lớn mà mọi người thường thấy. Và để làm được những show như vậy cũng không phải là chuyện một sớm một chiều. Với tôi cũng đành phải nhìn nhận rằng ở Việt Nam, đôi khi biểu diễn ảo thuật chưa được mọi người đón nhận như mong đợi, nhiều khi diễn trong sự kiện mà người ta lo ăn uống thì cũng không ai để ý đến mình. Ở nước ngoài lại khác, ảo thuật khởi nguồn vốn chỉ dành cho hoàng gia vua chúa, về sau người ta có văn hóa tôn trọng và phấn khích riêng dành cho loại hình này nên mình có thuận lợi hơn là làm điều đó ở Việt Nam. Bên cạnh đó tôi vẫn tìm kiếm cơ hội casting phim, như bạn đã thấy. Tôi nghĩ một năm vừa qua không tệ, chỉ là chưa đã lắm!

Quay trở lại với điện ảnh, nếu tính về số lượng phim tham gia thì có vẻ rất khả quan. Nhưng các vai diễn chưa thực sự nổi bật, nếu không nói là không có gì mới hơn hoặc hay hơn vai Kiệt trong phim đầu tiên. Ngoại hình hoặc cách diễn của anh phải chăng đã đẩy anh vào trường hợp tương tự như Kathy Uyên, tức là rất ổn, rất duyên dáng, nhưng khó tìm được kịch bản và vai diễn phù hợp?
Thật ra với điện ảnh tôi không đặt một mục tiêu lớn nào cả, bởi mình còn rất mới và hoàn toàn “welcome” để thử mọi cơ hội mà mình có. Dĩ nhiên điều bạn nói có thể đúng, và đúng là vai diễn hay cho nam giới ở đây không nhiều, nếu tính trên số lượng phim hàng năm sản xuất thì người ta dễ ưu tiên chọn những diễn viên nữ để đảm bảo an toàn về nhiều mặt. Tuy nhiên tôi vẫn nghĩ là quá trình xây dựng thương hiệu ban đầu lúc nào cũng gian nan, nhất là với “sản phẩm” mới như tôi.

Nhưng nhìn ở một góc độ khác thì tôi lại suy nghĩ thế này, tôi không quá đặt nặng cảm xúc vào những việc mình làm, nhưng sự cân bằng trong cuộc sống cũng khá quan trọng. Tôi đi học ngành marketing nhưng sau đó lại thích ảo thuật, vừa học vừa phụ gia đình kinh doanh vừa mày mò làm thêm. Bây giờ làm được ảo thuật rồi thì tôi nghĩ cũng cần một quá trình tương tự như vậy để mình tìm ra hướng đi tiếp theo, ví dụ như mình diễn show sự kiện, đóng phim, vẫn duy trì làm clip ảo thuật trên youtube và không ngừng tìm kiếm một điều gì đó tiếp theo có thể xảy đến. Không ai biết trước được tương lai, nhưng nếu không đi tìm gõ các cánh cửa thì chắc tương lai đó cũng không đến, phải vậy không?

Hay cũng có thể công chúng lại chẳng chịu hài lòng với những gì đẹp đẽ, đàng hoàng mà họ lại cần thứ gì đó sốc nổi hơn, gay cấn hơn chăng? Không lẽ anh chịu “thất thế vì quá tử tế” mà không nghĩ mình nên “chiêu trò” hơn sao? Như mới đây người ta tưởng anh là “người mới” của Ngô Thanh Vân đấy thôi!
Cái đó thì ai cũng biết là chúng tôi không có gì với nhau ngoài quan hệ đồng nghiệp mà. Nếu yêu bạn diễn thì lẽ ra giờ này tôi phải còn cặp với Kathy Uyên chứ, nhưng mà Ngô Thanh Vân thì quá tuyệt rồi! (cười) Có thể tôi không đủ giỏi để làm được chuyện đó, hoặc chưa đến lúc làm được như vậy, tôi không biết nữa. Có thể có những khác biệt trong văn hóa, thưởng thức hay cách làm việc ở Việt Nam mà tôi chưa biết đến hoặc chưa thực sự hiểu đúng. Tuy nhiên trong thâm tâm, như đã chia sẻ, tôi khá quan tâm đến cảm xúc, bởi tôi cũng là người chuyên đi tìm kiếm và tạo cảm xúc cho những khán giả xem mình làm ảo thuật, nên tôi sẽ không thể làm những trò kiểu như yêu đương, bỏ nhau, cởi đồ hay clip nóng chẳng hạn. Đó không phải là tôi, hoặc nếu có làm gì tôi cũng sẽ nghĩ đến những người đang quan tâm đến mình và không muốn làm họ bị tổn thương.

Chắc tại anh sớm công bố là mình có người yêu rồi nên người ta không phát cuồng vì anh làm gì nữa cho sớm “bẽ bàng” đấy! 
Vậy thì tôi phải bắt đền cô ấy rồi. (cười) Phải đền bù xứng đáng cho thiệt hại không đo lường được bằng vật chất này!

Thật ra tôi lại rất thích một “chiêu” của anh mỗi lần anh biểu diễn. Anh bảo người ta chọn một lá bài rồi sẽ tìm ra lại lá bài ấy. Nhưng anh chỉ tìm được lá bài cùng màu và người khán giả vì phép lịch sự sẽ bảo là không sao, và anh đáp lại “Sorry maybe I’m not that good – Xin lỗi có lẽ tôi chưa giỏi đến vậy” nhưng cuối cùng lại ngay lập tức biến lá bài đó thành lá bài họ đã chọn ngay trước mắt họ! Nhiều khi sự loay hoay này cũng là một phần trong “âm mưu” của anh đấy nhỉ? 
Khán giả nào xem ảo thuật mà cũng bắt bài kỹ như anh chắc tôi thất nghiệp sớm quá! (cười lớn!) Nhiều khi vậy mà lại hay. “Boom!!!”, không ai biết được giới hạn của phép màu. Ảo thuật mà không bất ngờ thì chán lắm!

Vậy thì chúc anh sớm thực hiện được phép nhiệm màu ấn tượng nhất đời mình trong thời gian tới!

Text: QUOC DUNG

Photo: TUAN FR.

TTVH & ĐÀN ÔNG 112 02-03/2015

Related Posts

Anal