Samsung Electronics vừa tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu Tốt nhất Châu Á năm 2015, sau 3 năm liên tiếp nắm giữ danh hiệu này, theo kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến hàng năm “Top 1.000 Thương hiệu Châu Á” do Campaign Asia-Pacific phối hợp với Nielsen thực hiện.

Bên cạnh điện thoại thông minh, Samsung còn dẫn đầu về thị trường điện thoại di động, tủ lạnh và tivi, và cũng nằm trong top 5 của ít nhất 14 hạng mục sản phẩm điện tử tiêu dùng

Kết quả xếp hạng được tổng hợp dựa trên ý kiến đánh giá của người tiêu dùng đối với 14 hạng mục sản phẩm, dịch vụ chính bao gồm ô tô, bán lẻ, thực phẩm và đồ uống và cũng là thước đo chuẩn xác về các thương hiệu đang được đánh giá cao nhất hiện nay.

Lễ khởi công xây dựng SEHC

“Samsung Electronics tự hào được bình chọn là Thương hiệu Tốt nhất Châu Á trong suốt bốn năm liền khi mà cách đây 10 năm chúng tôi chỉ xếp thứ 15. Việc thương hiệu Samsung vươn lên dẫn đầu Châu Á không đến một cách tình cờ. Chúng tôi tạo được sự cộng hưởng tích cực với người tiêu dùng vì hiểu được những gì người tiêu dùng mong muốn. Thấu hiểu người tiêu dùng và không ngừng đổi mới sáng tạo cho phép chúng tôi luôn đi tắt đón đầu các nhu cầu năng động của thị trường, những thay đổi công nghệ, cũng như các yêu cầu riêng của người tiêu dùng ở các nước khác nhau trong khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương,” Ông Irene Ng, Phó Chủ tịch Tiếp Thị, Samsung Electronics  Đông Nam Á và Châu Đại Dương phát biểu.

“Chính vì tập trung vào người tiêu dùng nên bảng xếp hạng hàng năm của Campaign và Nielsen đã trở thành một thước đo xác đáng về sức mạnh thương hiệu. Chúng tôi không xem xét giá cổ phiếu, doanh thu hoặc số lượng hàng bán ra. Để thực hiện phép thử về hình ảnh thương hiệu, chúng tôi yêu cầu người tiêu dùng nêu tên những thương hiệu nào mà họ trân trọng nhất, và để biết thương hiệu nào dẫn đầu Châu Á, chúng tôi tiến hành theo cách thức đơn giản là hỏi người Châu Á. Trong bốn năm qua, Châu Á đã nói rằng Samsung là số một,” Ông Jason Wincuinas, Tổng Biên tập của Campaign Asia-Pacific nói.

Tiên phong Sáng tạo, Thấu hiểu Người tiêu dùng và Đóng góp cho Cộng đồng

Quá trình vươn lên trở thành thương hiệu tốt nhất Châu Á của Samsung gắn liền với chất lượng, thiết kế và sự sáng tạo trong các sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ qua những sản phẩm đầy tham vọng. Cốt lõi cho thành công liên tiếp của Samsung nằm ở cam kết đưa sáng tạo ra thị trường nhanh hơn đối thủ, ở sự thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng trong khu vực, và ở sự gắn kết với cộng đồng thông qua những nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội.

1. Tiên phong Sáng tạo

Mỗi năm, Samsung đều triển khai các hoạt động đầu tư sâu rộng cho nghiên cứu và phát triển (R&D) với chi phí đầu tư khoảng 40 triệu đôla mỗi ngày và hơn 70.000 nhân viên trên toàn thế giới làm việc trong lĩnh vực R&D. Nhờ cam kết nghiên cứu tập trung vào người tiêu dùng, Samsung đã có thể liên tục giới thiệu ra thị trường những sáng tạo mới, gần đây nhất có thể kể đến:

  • TV SUHD đánh dấu bước nhảy phi thường vào tương lai của trải nghiệm xem với chất lượng hình ảnh siêu việt, độ tương phản đáng kinh ngạc, độ sáng nổi bật, màu sắc đẹp và chi tiết UHD siêu nét (Ultra High Definition). Dòng sản phẩm chủ lực JS9500 SUHD TV đã nhận được hơn tám giải thưởng tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng thế giới 2015 (CES).
  • Các dòng điện thoại thông minh Galaxy S6 và Galaxy S6 edge đã định nghĩa thế hệ di động tiếp nối bằng vẻ đẹp có mục đích kết hợp với thiết kế nổi bật, chế tác trang nhã và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Samsung Galaxy A5 (1)

  • Máy giặt active dualwash tích hợp mâm giặt tay và hệ thống phun nước bên hông giúp người dùng dễ dàng giặt tay quần áo trước ngay tại máy giặt, giảm căng cơ trung bình 43% so với quy trình giặt tay thông thường (theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Samsung).

2. Kiên định chú trọng Người tiêu dùng

Xác định và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là trọng tâm trong mọi hoạt động của Samsung. Để đảm bảo luôn thấu hiểu người tiêu dùng ở từng khu vực, quốc gia và nền văn hóa riêng, Samsung đã thành lập các trung tâm nghiên cứu người dùng trên toàn cầu, gồm 36 trung tâm R&D, 6 Trung tâm Thiết kế, 7 Phòng Nghiên cứu Lối sống và 7 Nhóm Sáng tạo Sản phẩm. Riêng tại Châu Á, Samsung hiện đang vận hành các Trung tâm Thiết kế ở Thượng Hải, Tokyo và Seoul, Các Phòng Nghiên cứu Lối sống ở Delhi, Singapore, Bắc Kinh và Seoul, và các Nhóm Sáng tạo Sản phẩm ở Singapore, Seoul, Bắc Kinh và Delhi.

Các nhóm Sáng tạo Sản phẩm như là những vườn ươm công nghệ  nhằm phát triển công nghệ và sáng tạo theo định hướng thị trường. Nhóm tập trung nghiên cứu các nền văn hóa và xu hướng tại địa phương, cũng như những thay đổi trong cách con người sống và sử dụng công nghệ – và đóng góp ý kiến để hỗ trợ đổi mới trên tất cả các hạng mục sản phẩm Samsung.

3. Đóng góp cho Cộng đồng qua các sáng kiến trách nhiệm công dân

Là một công dân toàn cầu, Samsung mong muốn làm nên điều tốt đẹp bằng công nghệ của mình và cam kết tạo xây dựng tương lai tươi sáng hơn cho con người, tạo sự thay đổi tích cực trong xã hội thông qua các sáng kiến vì cộng đồng của mình. Những sáng kiến này tập trung vào việc giải quyết các vấn đề quan trọng như giáo dục, việc làm và sức khỏe.

Trong khu vực, Samsung chú trọng vào các chương trình giáo dục hỗ trợ thanh thiếu niên và dạy nghề trong đó sử dụng công nghệ, dịch vụ và chuyên môn của mình. Các trường học Thông minh Samsung Smart Schools ứng dụng công nghệ Samsung để cải thiện môi trường học tập đã có mặt tại Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, New Zealand và Đài Loan; và các Viện Công nghệ Samsung đồng hành cùng các trung tâm hướng nghiệp cung cấp các lớp đào tạo kỹ năng liên quan đã có mặt tại Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Đài Loan.

js-bett-samsung-dsc0945-600-x-399-v1-600x399

Ngoài ra, các trường Samsung SONO ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đang cung cấp các khóa đào tạo về chẩn đoán siêu âm, sản và phụ khoa  để giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh ở khu vực Đông Nam Á và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho các cộng đồng địa phương.

PV