Cứ mỗi mùa hè đến, xen lẫn với cảm giác hào hứng phấn khích trước chuyến đi nghỉ trên bãi biển tuyệt đẹp của đấng mày râu là một chút băn khoăn về cơ thể của mình. Với 10 bước cơ bản dưới đây, phù hợp với bất kỳ ai, bạn có thể sẵn sàng cho chuyến đi của mình với sự hào hứng, phấn khích trọn vẹn!

fit

Một điều có thể khẳng định là bạn sẽ không thể nào hóa thân trong vòng 10 ngày để trở thành một Arnold Schwarzenegger. Những bước chuẩn bị dưới đây chỉ giúp bạn cải thiện hơn tình hình thể trạng, giống như một liệu pháp tinh thần giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình tối đa. Nếu bạn thường xuyên tập thể thao, bạn sẽ chịu ít “sức ép” hơn những người không tập thể thao. Nhưng với những gợi ý dưới đây, bạn có thể hoàn toàn tự tin hơn về bản thân khi xuất hiện trong chiếc quần bơi trên biển. 

1. Uống nhiều nước: Uống nước là một trong những việc được thực hiện khá thường xuyên nên nhiều người xem nhẹ. Nếu bạn không uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ có xu hướng giữ lại nước dưới da (cùng với mỡ) và những cơ bắp trông không đủ hấp dẫn nữa. Chính vì thế bạn cần uống thật nhiều nước, hãy bắt đầu ngày mới bằng một chai nước 330ml rồi sau đấy hẵng uống cà phê. Không quá khó để có thể thực hiện điều này đúng không?2. … và cả protein: Bạn muốn giảm mỡ, giảm cân và để lộ ra những cơ bắp gợi cảm, bạn không thể bỏ qua protein. Khi nạp protein vào cơ thể, cơ thể sẽ có xu hướng sử dụng chất béo (hay nói cách khác là đốt chất béo) để sinh ra năng lượng cho mọi hoạt động. Chính vì thế việc uống protein trước hoặc sau khi tập thể thao sẽ rất có ích cho cơ thể. Bạn có thể tìm được những loại thực phẩm bổ sung với protein có những định lượng rõ ràng. 3. Không ăn đồ ăn nhiều carb và đường:Carb ở đây là carbonhydrate, là nguyên nhân dẫn đến tăng cân mà chính xác hơn là tỷ lệ mỡ trong cơ thể bạn sẽ tăng vọt, thường có trong những đồ ăn nhiều bột và đường. Thông thường, đồ ăn có nhiều carb vẫn phải có trong chế độ ăn nhưng giờ bạn đang không có nhiều thời gian và muốn thực sự tự tin về cơ thể của mình trên biển. Vậy nên bạn hãy mạnh tay hy sinh pizza, bánh mì, pasta, đường trong các bữa ăn của mình. Ngay cả những loại trái cây cũng có nhiều đường vì vậy nên chọn những trái cây ít đường như bưởi, cam,… 4. Xiết cơ hết cỡ:Xiết cơ hay còn thường được gọi bằng một cái tên thông dụng là “cắt” để các nhóm cơ hiện ra thật nét. Bí quyết để có thể xiết cơ hết cỡ đó là tập tạ với độ nặng vừa phải nhưng tăng số hiệp và số lần lặp trong quá trình tập. Khi bạn tập theo đúng hướng dẫn như vậy, các nhóm cơ của bạn sẽ được tác động một cách triệt để, hết cỡ, mỡ dưới da sẽ được giảm triệt để (một cách tạm thời). 5. Tanning:Với một làn da rám nắng, bạn trông sẽ gầy đi rất nhiều. Dĩ nhiên là hãy “tan” da một cách chừng mực vừa phải, đừng quá lạm dụng nếu không trông bạn sẽ mất tự nhiên. Một làn da nâu bóng đều sẽ giúp bạn trông gầy hơn và khỏe khoắn hơn! 6. Những bài tập cardio nhanh:Khi bạn cần đốt cháy bớt mỡ trong cơ thể, cardio là giải pháp cực kỳ hữu hiệu. Thông thường bạn vẫn phân bổ những bài tập cardio xen kẽ vừa để cho lịch trình tập luyện đỡ buồn tẻ, đồng thời nhắc nhở cơ thể phải đốt cháy những cụm mỡ thừa dưới da. Giờ đây khi thời gian không còn nhiều, bạn sẽ cần đến những bài tập cardio (chạy, đạp xe,…) với tốc độ lớn. Điều quan trọng nữa bạn cần lưu ý đó là không nên ăn trước khi chạy, đạp xe để cơ thể có thể xử lý mỡ thừa tích tụ trong cơ thể tốt hơn. 7. Quả hạnh: Quả hạnh (almond) có chứa protein và chất béo không bão hòa đơn có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Có nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh được rằng, cùng với thực đơn ăn kiêng giống nhau nhưng thực đơn ăn kiêng có bổ sung quả hạnh mang đến kết quả tốt hơn.  8. Ăn nhạt: Hạn chế muối trong các món ăn là điều rất cần thiết. Ngay cả trong thực đơn ăn hàng ngày, bạn vẫn luôn được khuyến khích hạn chế muối ở mức tối thiểu. Những vận động viên thể hình chuyên nghiệp vẫn luôn phải tuân theo chế độ ăn nghiêm ngặt và một trong số những yêu cầu đó là phải ăn nhạt. Vì khi ăn mặn, cơ thể bạn sẽ có xu hướng tích trữ nước nhiều hơn, và như đã nói ở trên, nó sẽ “cản trở” việc những cơ bắp trông rõ nét hơn. 9. Hai lần/ngày:Giả sử bạn chỉ còn 1 tuần nữa là đi biển. Bạn sẽ phải làm gì để thay đổi? Thực hiện những bài tập, những chế độ ăn như đã nói ở trên, và đồng thời chịu khó dành thời gian 2 lần trong ngày đến phòng tập. Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng 30-40 phút chạy bộ, tập cardio buổi sáng và buổi tối tập trung tập tạ. Chỉ một tuần thôi cũng không quá khó khăn! 10. Tập bụng: Với những bài tập cardio, bạn sẽ giảm mỡ được nhưng không tác động được nhiều tới cơ bụng, phần khó tập nhất trên cơ thể. Muốn một cơ bụng 6 múi thì không thể bỏ qua những bài tập bụng. 

Related Posts

Anal