Đó là những chia sẻ rất thú vị của Shark Phạm Thanh Hưng về bí quyết để thành công trong các thương vụ đàm phán đầy căng thẳng của Shark Tank mùa 2.

Shark Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Cen Group, một trong những “cá mập” nổi bật trong chương trình Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam đã có những chia sẻ rất thú vị: “Theo tôi, ngoại hình quyết định 50% đàm phán.  Bởi với format của chương trình Thương vụ bạc tỷ, chúng tôi không được tiếp cận trước về hồ sơ, người chơi, không có thông tin và chỉ có một thời gian rất ngắn trước khi ra quyết định. Vì vậy, những ấn tượng ban đầu mà start up tạo ra là vô cùng quan trọng.

Như Tổng thống Mỹ Donal Trump đã chia sẻ trong cuốn How to Get Rich của ông thì cách chúng ta ăn mặc nói lên rất nhiều điều về bản thân ngay cả trước khi chúng ta kịp cất lời đầu tiên. “Ngoại hình, phong thái, cách ăn mặc của những người chơi sẽ thể hiện được phần nào tính cách, tác phong làm việc, thậm chí là cả tư duy của họ, giúp các Shark có những đánh giá, nhận định ban đầu về các start-up này. Nếu ngoại hình, phong cách của họ tạo thiện cảm, phù hợp với “khẩu vị” của các Shark thì quá trình ‘săn mồi’, đàm phán cũng diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều”.

Những nhận định của Shark Hưng đã cho thấy tầm quan trọng của ngoại hình, phong cách ăn mặc trong những cuộc đàm phán, thương thuyết. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trang phục chúng ta mặc còn có thể có thể ảnh hưởng trực tiếp tới bên trong cơ thể, đến mức độ hormone, nhịp tim, suy nghĩ và tư duy trong cuộc đàm phán.

Trong một nghiên cứu được báo cáo của Tạp chí Tâm lý học thực nghiệm, các đối tượng tham gia thí nghiệm được yêu cầu phải mặc quần áo trang trọng, chỉn chu và phần còn lại sẽ mặc những bộ trang phục không phù hợp với cuộc đàm phán. Kết quả cho thấy, những người mặc quần áo đúng với hoàn cảnh thực hiện tốt hơn nhiều, họ thường rất tự tin, hưng phấn, tư duy mạch lạc và thuyết phục được người đối diện. Mặt khác, những người ăn mặc không phù hợp thường đạt mức độ thấp cả về liều lượng testosterone (giảm sự hưng phấn và cảm giác hạnh phúc) và khả năng thuyết phục.

Shark Hưng chia sẻ: “Không chỉ start up cần phải chú trọng tới ngoại hình mà chính chúng tôi, những nhà đầu tư cũng cần phải quan tâm tới phong cách ăn mặc của mình. Không cần quá cầu kỳ nhưng đòi hỏi phải có sự chỉn chu, sang trọng và tinh tế, tạo ra phong thái và quyền lực nhất định để thu hút, tạo dựng niềm tin khi đàm phán cùng các start-up, nhất là khi cần phải cạnh tranh với các Shark khác. Đó là lý do vì sao tôi yêu thích và lựa chọn thương hiệu thời trang nam Aristino – một thương hiệu đang được giới doanh nhân ưa chuộng để đồng hành cùng mình trong những thương vụ của Shark Tank mùa 2”.

Với thiết kế mang phong cách Châu Âu lịch lãm, chất lượng cao cấp, tối giản các chi tiết, màu sắc thanh lịch, thương hiệu Aristino đã được sự yêu mến và tin tưởng để trở thành nhà tài trợ trang phục chính thức cho chương trình Thương vụ bạc tỷ mùa 2. Khoác lên mình những chiếc sơ mi doanh nhân chỉn chu từ thương hiệu Aristino, các Shark và start-up đều tự tin, cuốn hút và nhiệt huyết để nắm được 50% thành công trong mỗi thương vụ đàm phán, đúng như bí quyết mà Shark Phạm Thanh Hưng đã từng chia sẻ.

Aristino là nhà tài trợ trang phục chính thức Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 2

Aristino là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nhân khi dẫn đầu về ứng dụng công nghệ vải và thiết kế cập nhật xu hướng, mang đậm phong cách Châu Âu, với mức giá phù hợp với Việt Nam. Bên cạnh đó, Aristino hiểu rõ về hình thể của người Việt và cho ra đời bộ quy chuẩn sản phẩm mang tính ứng dụng cao dành cho doanh nhân và tôn dáng người mặc. Nam giới Việt không cần chi một khoản tiền lớn mà vẫn có những bộ cánh chất lượng, sang trọng sánh ngang với các thương hiệu thế giới.

Aristino đã xuất hiện tại hơn 1.000 cửa hàng thời trang và dự kiến sắp tới sẽ đạt mốc 100 showroom trên toàn quốc.

Website: http://aristino.com 

Hotline: 1800 6226.

PV TTVH & ĐÀN ÔNG