Bất kỳ người đàn ông nào cũng phải sẽ trang bị ít nhất hai bộ suit cho mình nhưng không phải ai mặc suit cũng đẹp bởi mặc suit đẹp hay không lại không chỉ phụ thuộc vào thiết kế. Phom dáng cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bộ đồ và nhiều khi bạn không cần phải chi quá nhiều tiền cho những bộ suit đắt đỏ mà chỉ cần dành thời gian tập luyện thì chắc chắn mặc suit sẽ tôn dáng vô cùng.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc muốn mình trông thật bảnh trong ngày cưới, trong buổi phỏng vấn xin việc, một buổi hẹn hò hay những tình huống mà trang phục của bạn sẽ phải “nói” nhiều hơn bạn, bạn hãy tìm hiểu thêm để có thể nâng tầm phong cách của mình. Bộ suit cần đảm bảo về chất liệu thông thoáng và những đường cắt may thật chuẩn xác. Còn bạn cần phải có một phom dáng thể hiện phong thái của một người đàn ông hiện đại. Chuyện của suit đã có nhà may và thợ may lo, còn phom dáng thì bạn chính là người chịu trách nhiệm. Dưới đây là những bài tập cải thiện được phom dáng để có thể tự tin mặc suit thật đẹp và nổi bật.

Lưng có “cánh”

Nhiều người cho rằng để mặc suit phải có vai rộng, ngực nở, bụng 6 múi và bắp tay săn chắc. Tuy nhiên còn thiếu một yếu tố tối quan trọng đó là phần lưng khỏe mạnh và có độ “bành” phù hợp để khi mặc suit, trông bạn như có “cánh” ở phía sau. Phần “cánh” đó chính là cơ xô và không quá khó khăn để có được phần cơ xô hấp dẫn với hai bài tập. Thứ nhất đó là bài tập deadlift. Đây là một bài tập quen thuộc đối với những ai tập gym nhiều năm, tuy nhiên có một mẹo nhỏ khi tập luyện để bạn có thể luyện cho cơ xô phát triển một cách tối đa đó là lúc nâng tạ lên, hãy xiết phần xương bả vai lại đồng thời nhún vai nhẹ để phần cơ xô được tham gia một cách triệt để. Thứ hai đó là bài tập đu xà đơn. Nhiều phái mạnh trên thế giới còn lắp hệ thống xà đơn tại nhà và đặt ra quy định mỗi lần đi dưới thanh xà đơn thì phải thực hiện 3-5 cái. Hai tay mở rộng hơn vai, luyện cho khi nào bạn chỉ cần giữ xà bằng 4 ngón tay (trừ ngón cái) thì bạn coi như “thành chính quả”.

Phom chữ V hoàn hảo

Ngay cả khi phần cơ xô đã sẵn sàng để tôn dáng bạn khi mặc suit thì vẫn chưa thể hoàn chỉnh nếu cơ xô và phần hông không có sự kết nối hoàn hảo. Hãy rèn luyện phần eo và hông thật săn chắc để phom chữ V được thành hình một cách trọn vẹn bởi vì khi mặc suit bạn sẽ phải sơ vin và “bụng bia” trông không hấp dẫn chút nào khi mặc suit. Để bụng nhỏ gọn và săn chắc, hãy “cầu viện” đến những bài tập cardio để giảm mỡ và những bài tập bụng kết hợp để bụng săn chắc hơn ví dụ như gập bụng, tập plank,… Những bài tập bụng có thể gộp lại thành những superset để hiệu quả được tối đa.

Vai

Rất nhiều người bị vai xuôi hoặc so vai và những điểm yếu này sẽ bị lộ ra khi bạn mặc suit, trông hơi gù. Vấn đề này là do thói quen của nhiều người không để ý đến dáng của mình bởi đa số chúng ta đều là dân văn phòng và khi ngồi máy tính nhiều mà sai tư thế sẽ dẫn đến tình trạng này. Giải pháp cho vấn đề này là những bài tập khiến cho bạn phải luyện cơ vai, xiết và thả thật linh hoạt để phần cơ cũng như xương khớp quanh vai được hoạt động một cách đúng mực. Hoặc khi tập bất kỳ bài tập nào, cũng luôn nhớ ưỡn ngực lên và thở bằng bụng để cải thiện được tổng thể phom dáng.

Cổ

Một trong những điểm không thể xem nhẹ đó là phần cổ của bạn. Nếu như bạn có cơ xô nở nang, cơ bụng săn chắc mà phần cổ lại nhỏ hơn thì cũng là một điểm trừ. Tin vui là có những bài tập để cải thiện phần cổ gầy gò bằng cách “kích thích” vào nhóm cơ liền cổ và vai (trapezius). Những bài tập nhún vai bằng tạ đòn hoặc tạ đơn hay tạ ấm không quá phức tạp để cải thiện. Lưu ý khi nhún vai, hãy nhún hết cỡ, cho tới khi hai đầu vai chạm vào tai của bạn.

Bài: TUẤN ANH

Related Posts