Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam – nhãn hàng Omo hợp tác cùng 7 nhà sản xuất máy giặt: Sanyo – Panasonic – Toshiba – LG – Electrolux – Maytag – Bosch; đã tổ chức lễ công bố giới thiệu & ra mắt dịch vụ Omo Matic Solution – GIẢI PHÁP OMO MATIC. Bí quyết giặt máy hiệu quả, nhằm giúp công việc giặt giũ của phụ nữ Việt Nam nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm hơn và hướng dẫn những kinh nghiệm sử dụng máy giặt. Đồng thời Unilever cũng đem đến sự kiện độc đáo, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam: trải nghiệm cảm giác không gian ba chiều trong lồng giặt khổng lồ.

_I9E3026

Omo Matic Solution – hay còn gọi là GIẢI PHÁP OMO MATIC là một dịch vụ giúp người dùng giải quyết mọi thắc mắc và vấn đề liên quan đến giặt máy. Từ vấn đề nhỏ như cách phân loại quần áo, chọn loại sản phẩm giặt tẩy thích hợp… cho đến vấn đề lớn hơn như cách bảo quản & vệ sinh máy giặt đúng cách. Với 3 phương tiện:

1. Website http://www.omovietnam.com giúp người dùng lựa chọn dòng máy giặt tùy theo: giá cả, loại chất bẩn thường gặp, tính năng.

2. Hotline 1900 1272: trả lời 24/07 mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề giặt máy trong suốt quá trình sử dụng.

3. Đội hỗ trợ GIẢI PHÁP OMO MATIC: gồm các chuyên gia tư vấn sẽ đến tận nhà và hỗ trợ chị em phụ nữ khi gặp rắc rối giặt tẩy đến từ máy giặt và sử dụng sản phẩm giặt máy (đang trong thời gian thử nghiệm: tại khu vực Hà Nội).

Hiện nay, máy giặt ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Năm 2003 số lượng máy giặt chỉ chiếm 32%, đến năm 2012 đã tăng lên đến 72% tại khu vực thành thị, dự báo đến năm 2015 sẽ chiếm hơn 75%, tương đương với trên 5 triệu chiếc máy giặt. Riêng khu vực nông thôn, năm 2008 số lượng máy giặt chiếm 5%, đến năm 2012 đã tăng lên 12%. Qua khảo sát thực tế, đa số người tiêu dùng Việt Nam chưa thật sự hiểu hết về cơ chế hoạt động của máy giặt và sản phẩm giặt tẩy, thường gặp nhiều sự cố trong quá trình sử dụng khi không phát huy hết được tính năng sử dụng của sản phẩm cũng như các chế độ giặt ưu việt. Mặc dù hầu hết máy giặt hiện nay đều được tích hợp đầy đủ các tính năng hỗ trợ, nhưng chị em phụ nữ thường chưa khai thác và tận dụng tốt nhất. Vấn đề về việc sử dụng sai loại sản phẩm giặt tẩy dành cho từng loại máy, hay nhầm lẫn giữa sản phẩm giặt tay & giặt máy cũng sẽ gây ra một số sự cố ngoài ý muốn mà người tiêu dùng thường nhầm lẫn là có sự cố hỏng hóc với máy giặt.

_I9E2999

Một kết quả khảo sát khác cho thấy phụ nữ Việt dùng máy giặt 6.4 lần/tuần (hầu như ngày nào cũng giặt), điều này chứng tỏ, việc giặt giũ đã và đang trở thành công việc hàng ngày của mỗi gia đình. Theo một khảo sát toàn cầu, việc giặt giũ đứng thứ ba trong số những công việc gia đình mà mọi người thường cảm thấy “ngán & ngại” nhất (sau việc lau rửa nhà bếp & vệ sinh toilet). Do đó, nhãn hàng Omo & công ty Unilever Việt Nam, kết hợp cũng những nhà sản xuất máy giặt hàng đầu, đưa ra chương trình GIẢI PHÁP OMO MATIC, nhằm góp phần giảm thiểu gánh nặng trong công việc gia đình, cho người tiêu dùng Việt nói chung và phụ nữ Việt nói riêng.

Thực tế sử dụng cho thấy: 90% người tiêu dùng chỉ dùng 1 nút (on/off) cho toàn bộ các chu trình giặt hoặc thường xuyên vừa kết hợp giặt tay với giặt máy, vừa ngâm xử lý rồi mới bỏ hoặc chỉ chọn chế độ giặt tự động nhất. Trên thực tế, gần như họ chỉ sử dụng tối đa là chức năng của máy giặt bán tự động hoặc máy giặt căn bản nhất trên thị trường hoặc 1/3 giá trị của máy giặt ở mức 2 triệu đồng. Việc sử dụng không hết công năng của máy giặt làm tiêu tốn không ít chi phí và thời gian của người tiêu dùng.

pic

Bắt tay hợp tác giữa Unilever và các nhà sản xuất máy giặt hàng đầu thế giới 

Những kiến thức và sự trợ giúp từ chương trình Omo Matic Solution sẽ mang lại hiệu quả đối với việc sử dụng máy giặt của khách hàng, đặc biệt là hiệu năng tiết kiệm. Ông Takuro Teruya – Giám đốc tiếp thị  Toshiba Việt Nam chia sẻ: “Gia tăng tuổi thọ cho máy giặt là hiệu quả tiết kiệm tài chính rõ ràng nhất, nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách một chiếc máy giặt có thể có tuổi thọ lên đến 10 năm. Phần đông khách hàng hiện nay chỉ sử dụng một nút khởi động của máy giặt cho chế độ giặt tổng hợp & gần như không để ý đến, hoặc không biết đến việc làm thế nào để vệ sinh máy giặt đúng cách. Khi có một sự cố nhỏ xảy ra, mà không được tư vấn cách xử lý đúng thì chi phí thay linh kiện máy giặt 1 năm tại Việt Nam hiện nay trung bình từ 1 – 3 triệu đồng/gia đình/năm. Hiểu máy giặt & có được sự trợ giúp đúng lúc, sẽ giúp người dùng tiết kiệm được chi phí này”

 

_I9E3250

Hoa hậu Hương Giang cũng chia sẻ tại họp báo: “Lần đầu tiên tôi bước vào lồng giặt khổng lồ đến thế và nhờ vậy tôi biết được điều gì đang diễn ra trong máy giặt. Trước đây tôi vẫn nghĩ việc giặt tay giúp tôi kiểm soát được lực vò và chà quần áo, theo dõi được quá trình đánh tan vết bẩn…nhưng với giặt máy thì không. Tôi e ngại rằng quần áo sẽ không thực sự sạch và vải vóc sẽ không được chăm sóc. Cảm ơn Omo đã hiểu rõ về máy giặt, thấu hiểu những e ngại của khách hàng để đem công nghệ lồng giặt Hologram lần đầu tiên về Việt Nam, mang đến những trải nghiệm thực tế và đầy thú vị cho người tiêu dùng. Trải nghiệm trong lồng giặt lần này mang đến cho tôi cái nhìn mới về quy trình chăm sóc quần áo của máy giặt, không chỉ thay thế bàn tay người nội trợ, mà việc giặt máy còn giúp chăm sóc vải vóc tốt hơn.”

Related Posts