Chạy bộ không chỉ đem lại cho chúng ta cơ thể dẻo dai một sức khỏe tốt mà còn có nhiều lợi ích khác khiến bạn không thể không bắt đầu chạy bộ ngay từ ngày mai.

Xương và cơ bắp cứng cáp

Chạy bộ giúp các khớp xương trở nên cứng cáp hơn đặc biệt là vùng chân, lưng và eo. Chạy bộ hoàn toàn không tạo cơ bắp săn chắc nhưng sẽ khiến cho xương chân trở nên mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó việc chạy bộ thường xuyên còn khiến xương chắc khỏe.

Cải thiện giấc ngủ

Sau khi chạy bộ cơ thể bạn trở nên mệt mỏi và cần được thư giãn. Lúc này giấc ngủ sẽ đến với bạn một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Việc tập luyện thể thao càng có hiệu quả khi bạn có một giấc ngủ đầy đủ mỗi lần tập xong.

jogging (2)

Giảm cân hiệu quả

Bạn có biết với 30 phút chạy bộ cơ thể bạn sẽ đốt những 500 calories và đây hoàn toàn là phương pháp thông minh dành cho những ai muốn giảm cân.

Tốt cho tim mạch

Việc chạy bộ thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch đến 15% đồng thời cung cấp cho cơ thể những hoạt chất cần thiết cho tim mạch. Các nhà khoa học tại Anh đã chứng thực rằng chạy bộ không chỉ đem lại một trái tim khỏe mạnh mà còn giúp bạn đạt hiệu quả cao trong cộng việc.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Chạy bộ không chữa bệnh ung thư nhưng sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ đối mặt với những căn bệnh quái ác chưa có thuốc chữa. Nếu bạn đang thật sự trong quá trình điều trị bệnh thì hãy chạy bộ bên cạnh các phương pháp chữa trị khác.

jogging (1)

Tăng tuổi thọ

Các nhà nghiên cứu Anh trong một nghiên cứu cách đây không lâu đã chứng thực chạy bộ giúp bạn kéo dài tuổi thọ thêm sáu năm nhờ cơ thể và tinh thần luôn trong tình trạng hung phấn khỏe mạnh.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Những năm gần đây số lượng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng tăng cao và một trong những cách phòng chống căn bệnh này chính là chạy bộ. Hãy tắt TV, bỏ điện thoại xuống và lên lịch chạy bộ mỗi ngày nếu bạn không muốn mình trở thành một trong những người cứ 6 giây là chết vì bệnh tiểu đường.

Nâng cao hệ miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả hơn nhờ chạy bộ đồng thời giảm thiểu các nguy cơ cảm lạnh, dị ứng, mệt mỏi, đau lưng, rối loạn tiêu hóa và một số bệnh lý khác.

Giải tỏa stress

Chạy bộ sẽ giúp bạn “tống khứ” áp lực căng thẳng và sự mệt mỏi đồng thời sản sinh ra một hormone “chống sợ hãi” mang tên endocannabinoids sẽ giúp bạn luôn vui vẻ và lạc quan.

jogging (1)

Đời sống tinh thần tích cực

Bên cạnh việc giải tỏa stress giúp tinh thần bạn được thoải mái thì chạy bộ cũng là một phương thuốc giúp đời sống tinh thần của bạn luôn khỏe mạnh. Theo đó chất endorphin sản sinh từ việc thói quen chạy bộ sẽ giúp cơ thể bạn hạnh phúc hơn, điềm tĩnh hơn. Thậm chí một số người chạy bộ thường xuyên còn tập được sự bình tĩnh trước những biến cố bất thường và tìm ra được giải pháp nhanh chóng.

Bài: DEDE

Nguồn: Arogyamasthu