Singapore tiếp tục được đánh giá là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam trong năm vừa qua.

Trong đó, 2017 là một năm vô cùng đáng nhớ với Singapore khi được chào đón 531,356 lượt du khách Việt, đạt mức tăng trưởng lên đến 13% so với 2016. Đặc biệt hơn, Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 10 quốc gia có lượng khách du lịch đến Singapore cao nhất, sau hơn một thập kỉ dừng chân ở vị trí thứ 13.

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – viết tắt là STB) vừa chính thức công bố báo cáo thường niên về tổng quan hoạt động của ngành du lịch Singapore năm 2017. Theo đó, năm 2017 chứng kiến tốc độ tăng trưởng vượt bậc của Đảo quốc Sư tử về lượng khách tham quan và tổng doanh thu ngành du lịch. Chỉ trong năm qua, Singapore đã chào đón 17,4 triệu lượt khách quốc tế, ước tính thu về 26,8 tỷ SGD. Cũng theo bản báo cáo này, Tổng cục Du lịch Singapore dự đoán lượng khách tham quan sẽ còn tiếp tục tăng thêm từ 1-4% và tổng doanh thu ngành du lịch sẽ tăng trưởng 1-3% vào năm 2018.

Năm 2017 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi Tổng cục Du lịch Singapore ra mắt thương hiệu truyền thông mới mang tên “Passion Made Possible” (Nơi đam mê khơi mở tiềm năng), nhằm tái khẳng định vị thế và định hướng hình ảnh quốc gia. Tại Việt Nam, sự kiện ra mắt thương hiệu truyền thông mới đã được tổ chức vào tháng 9 vừa qua. Tại sự kiện, gia đình Hoàng Bách và Only C đã chính thức trở thành đại sứ cho thương hiệu mới này.

Du khách Việt đã, đang và vẫn tiếp tục đánh giá Singapore là một thiên đường mua sắm, cũng như mua sắm tại Singapore vẫn là hoạt động yêu thích nhất. Các trung tâm mua sắm như Paragon, ION Orchard, 313@Somerset, Tang hay Orchard Central đều có quy mô lớn cùng sự đa dạng, hấp dẫn với du khách, đặc biệt là du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, Singapore còn là nơi tập trung của rất nhiều các thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế như Apple, Forever 21, Uniqlo, Esprit…cũng như hệ thống các cửa hàng nội địa sở hữu những sản phẩm chất lượng và sáng tạo không kém như Naiise, Charles & Keith…

PV TTVH & ĐÀN ÔNG